Amy Winehouse sẽ được dựng tượng

11/05/2013 20:25 GMT+7

(TNO) Hội đồng quận Camden (thuộc London, Anh) đã quyết định sẽ dựng tượng tưởng nhớ nữ ca sĩ Amy Winehouse, bất chấp nhiều ý kiến phản đối.

(TNO) Hội đồng quận Camden (London, Anh) đã quyết định sẽ dựng tượng tưởng nhớ nữ ca sĩ Amy Winehouse, bất chấp nhiều ý kiến phản đối.

Theo The Sun ngày 10.5 (giờ địa phương), bức tượng với kích cỡ người thật của Amy Winehouse sẽ được đặt tại tầng 1 của trung tâm ca nhạc Roundhouse tại Chalkfarm, quận Camden. Địa điểm này chỉ cách nhà của Amy, nơi cô qua đời vào tháng 7.2011, một đoạn đường ngắn.

Bức tượng sẽ tái hiện hình ảnh Amy Winehouse mặc váy ngắn, dựa vào tường và nhìn về hướng trung tâm quận Camden.

Hội đồng quận Camden đã thông qua quyết định dựng tượng, bất chấp một số ý kiến phản đối. Một số người tỏ ra không hài lòng với thiết kế tượng của Scott Eaton, số khác cho rằng người ta đã quá vội vàng khi quyết định tôn vinh Amy Winehouse, theo thông tin từ tờ Camden News Journal.

Tuy vậy, bức tượng được xem là đứa con tinh thần của Mitch Winehouse (cha của Amy) vẫn sẽ được thực hiện, dù sẽ không được bật sáng vào buổi tối.

Tác phẩm được hy vọng là sẽ thu hút thêm nhiều bạn trẻ đến tham gia các khóa học sáng tạo tại Roundhouse, đồng thời sẽ thu hút bớt số lượng fan cứ thích kéo đến nhà của Amy để tưởng nhớ.

Ủy ban tư vấn bảo tồn quận Camden cho biết: “Chúng tôi e rằng quyết định này được đưa ra quá sớm, thường thì chúng ta sẽ cần nhiều thời gian hơn để chọn ra thiết kế cũng như nơi phù hợp nhất để đặt tượng”.

Họ cho rằng thiết kế bức tượng của Scott Eaton “không ấn tượng”, và chắc chắn sẽ có những địa điểm khác thích hợp hơn Roundhouse để đặt tượng của Amy.

Theo Ủy ban này, quyết định dựng tượng Amy Winehouse của quận Camden mang mục đích thương mại nhiều hơn là chỉ để tưởng nhớ nữ ca sĩ xấu số.

Cha của Amy, ông Mitch Winehouse, thì cho rằng trung tâm Roundhouse là một lựa chọn “hiển nhiên”, vì nơi đây gắn bó mật thiết với sự nghiệp của Amy và gia đình họ rất ủng hộ những công việc mà trung tâm này đang làm.

“Chúng tôi ủng hộ trung tâm Roundhouse và những chương trình đào tạo âm nhạc của họ dành cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn. Chúng tôi sẽ tài trợ cho chương trình Roundhouse Radio trong vòng 3 năm tới”, ông Mitch cho biết.

Phong Linh

>> Sẽ có đường mang tên Amy Winehouse?
>> Hé lộ bí mật chưa công bố về Amy Winehouse
>> Chồng cũ của Amy Winehouse đang nguy kịch
>> Bạn trai của Amy Winehouse bị tố hiếp dâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.