Từ xe “khủng” đến sản phẩm du lịch

10/05/2013 10:52 GMT+7

Sau Đại hội lần 2 quy tụ hơn 400 người đam mê xe phân khối lớn toàn quốc, Câu lạc bộ (CLB) Motor Đà Nẵng đang hướng đến phát triển sân chơi motor trở thành sự kiện, sản phẩm du lịch thường niên cho Đà Nẵng.

Ông Phạm Minh Thắng, Phó Chủ nhiệm CLB Motor Đà Nẵng cho hay, nếu Đại hội lần 1 năm 2012 CLB Motor Đà Nẵng chỉ tổ chức cho nội bộ 70 thành viên thì Đại hội lần 2 vừa qua thu hút hơn 400 tay lái từ 40 CLB, đội, nhóm motor toàn quốc đổ về. Mục đích của Đại hội không chỉ thỏa niềm đam mê xe phân khối lớn của các biker, mà đây là lần đầu tiên người dân và du khách Đà Nẵng có dịp chiêm ngưỡng màn diễu hành, trình diễn ấn tượng của hàng trăm loại xe “khủng" như Harley Davidson Police độ sidecar, Honda Goldwing, Harley Davidson Roadking, BMW K1300R, Honda Valkyrie Rune 1800, Superbike Ducati 1098, Cruiser Ducati Diavel, Harley Davidson CVO...

 Phát triển Đại hội Motor trở thành một sản phẩm du lịch
Phát triển Đại hội Motor trở thành một sản phẩm du lịch nhằm thu hút du khách đến Đà Nẵng - ẢNH: Nguyễn Tú

Triển lãm xe tại bãi biển Mỹ Khê, Q.Sơn Trà trong những ngày Đại hội cũng đã thu hút hàng nghìn lượt người dân và du khách tham quan, thưởng lãm. 40 CLB, đội, nhóm motor toàn quốc tại Đại hội đã thống nhất và ủng hộ ý tưởng tổ chức một Festival Motor thường niên tại TP.Đà Nẵng. “Có khoảng 2.000 người chơi motor phân khối lớn chuyên nghiệp của hàng trăm CLB, đội, nhóm motor trên toàn quốc, nếu tập hợp được họ, Festival Motor Việt Nam thường niên sẽ không thua kém bất cứ sự kiện nào trong khu vực Đông Nam Á”- Ông Thắng khẳng định.

Đà Nẵng nằm ở vị trí trung điểm cả nước, nằm trên tuyến đường xuyên Á hành lang kinh tế đông tây rất thuận lợi cho đoàn xe các nước Đông Nam Á, nơi có phong trào motor mạnh như Thái Lan, Campuchia đổ sang. “Qua 26 năm sinh hoạt và trưởng thành, CLB Motor Đà Nẵng đã sẵn sàng cho sự kiện thường niên này” ông Thắng chia sẻ.

“Festival Motor Đà Nẵng không chỉ có người chơi xe và các xế “khủng”, mà còn có hướng dẫn kỹ năng lái xe an toàn, ẩm thực, âm nhạc, vườn bia diễn ra cả tuần trên bãi biển để phục vụ người dân và du khách” - ông Lê Ngọc Tú, Chủ nhiệm CLB Motor Đà Nẵng cho biết.

Nguyễn Tú

>> Các CLB Motor ủng hộ trẻ mồ côi 63 triệu đồng
>> Nhiều mẫu xe mới tại Vietnam Motor Show 2011
>> Trình diễn cẩu siêu motor bằng trực thăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.