Syria dọa “đáp trả ngay lập tức” nếu bị Israel tấn công lần nữa

10/05/2013 17:20 GMT+7

(TNO) Syria đe dọa sẽ đáp trả ngay lập tức nếu Israel tiến hành thêm bất kỳ cuộc tấn công nào trên lãnh thổ nước này, trong khi phong trào Hồi giáo thân với chính quyền Damascus Hezbollah thì cho biết sẽ được đồng minh này cung cấp vũ khí có khả năng làm “xoay chuyển cục diện”.

(TNO) Syria đe dọa sẽ đáp trả ngay lập tức nếu Israel tiến hành thêm bất kỳ cuộc tấn công nào trên lãnh thổ nước này, trong khi phong trào Hồi giáo thân với chính quyền Damascus Hezbollah thì cho biết sẽ được đồng minh này cung cấp vũ khí có khả năng làm “xoay chuyển cục diện”.

AFP ngày 10.5 dẫn lời Thứ trưởng Ngoại giao Syria Faisal Muqdad cho biết “chính phủ đã có chỉ thị cho quân đội đáp trả ngay lập tức bất kỳ cuộc tấn công mới nào của Israel mà không cần phải xin ý kiến cấp trên và đòn phản công dành cho Israel của chúng tôi sẽ mạnh mẽ và tàn khốc”.

Được biết, vào cuối tuần trước, các quan chức cấp cao Israel cho biết Tel Aviv đã tiến hành không kích kho vũ khí được cho là của Iran vận chuyển cho Hezbollah thông qua Syria.

Tuy nhiên, Thứ trưởng Muqdad đã bác bỏ cáo buộc rằng số vũ khí nói trên được vận chuyển cho Hezbollah ở quốc gia láng giềng Li Băng.

Còn tại thủ đô Beirut (Li Băng), Thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah khẳng định Syria sẽ hỗ trợ “vũ khí có khả năng làm thay đổi cục diện” cho phong trào này và sẽ chào đón các “chiến sĩ kháng chiến” chống Israel tại Cao Nguyên Golan.

Israel đã chiếm đóng Cao Nguyên Golan từ Syria trong Cuộc chiến Sáu ngày hồi năm 1967. Nước này cũng liên tục cảnh báo sẽ tìm cách ngăn chặn đường tiếp tế vũ khí cho Hezbollah.

Trong khi đó, Hezbollah được cho là hiện đang cùng sát cánh với quân đội trung thành với Tổng thống Assad chống lại phe nổi dậy tại nhiều khu vực khác nhau ở Syria.

Hoàng Uy

>> Mỹ kêu gọi Nga ngừng bán vũ khí cho Syria
>> Phe nổi dậy Syria làm khó về đàm phán
>> Israel giảm nhẹ lo ngại vụ không kích Syria
>> Syria, Iran dọa trả đũa Israel

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.