Rô bốt chăm sóc cây cảnh

10/05/2013 15:06 GMT+7

(TNO) Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Rutgers (New Jersey, Mỹ) đã thực hiện thành công dự án IndaPlant, chế tạo thành công loại robot cõng cây cảnh trong nhà.

(TNO) Nhóm các nhà nghiên cứu tại Đại học Rutgers (New Jersey, Mỹ) đã thực hiện thành công dự án IndaPlant, chế tạo thành công loại rô bốt cõng cây cảnh trong nhà.

Faunaborg (tên rô bốt) sẽ giúp chậu cây cảnh di chuyển quanh phòng theo hướng mặt trời nhằm giúp chậu cây tối ưu hóa việc hấp thu ánh sáng. Bên cạnh đó, rô bốt này còn đo được độ ẩm của chậu cây, khi thiếu nước nó sẽ gởi cảnh báo cho chủ nhà.

Với ba bánh xe lăn, Faunaborg thực hiện công việc theo kiểu tự hành, nhờ cảm biến ánh sáng mà nó có thể xác định vị trí cần phải đến và tránh được các chướng ngại vật xung quanh.

Điều thú vị là bản thân Faunaborg cũng sử dụng năng lượng mặt trời để hoạt động nên nó tìm ánh sáng cho cây cảnh và cũng tìm ánh sáng cho chính mình.

Báo Dailymail dẫn lời Giáo sư Elizabeth Demaray, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết mục đích của nghiên cứu này khá thơ mộng, giúp cây cảnh không hoàn toàn phụ thuộc vào sự chăm sóc của con người.

Tạ Xuân Quan

>> Robot cõng cây đi dạo
>> Sinh viên chế tạo robot công nhân
>> Robot leo tường
>> Robot mô phỏng côn trùng
>> Tưới nước bằng năng lượng mặt trời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.