Hà Nội: Giảm chỉ tiêu

10/05/2013 04:49 GMT+7

Các loại hình trường THPT trên địa bàn TP sẽ tiếp nhận 65.760 HS vào lớp 10 với hình thức tuyển sinh kết hợp xét và thi tuyển. Trong đó, 49.388 HS vào trường công lập, 12.900 trường ngoài công lập, 1.722 vào 6 trường tự chủ tài chính, 1.750 vào trường chuyên...

Năm nay chỉ tiêu vào trường THPT ở Hà Nội đồng loạt giảm. Trường công lập số chỉ tiêu giảm thấp hơn hẳn so với ngoài công lập. Những trường tốp đầu của TP giảm khoảng 15 chỉ tiêu/trường so với năm trước. Trong khi đó, Trường THPT dân lập Lương Thế Vinh Hà Nội, một trong những trường thu hút nhiều HS lại giảm 45 chỉ tiêu.

PGS Văn Như Cương, Hiệu trưởng, cho hay: “Tôi cũng không biết vì sao trường lại giảm nhiều chỉ tiêu như vậy trong khi nhu cầu phụ huynh gửi con vào trường thường rất cao, cơ sở vật chất đảm bảo đáp ứng. Năm nay, chúng tôi có 20 lớp 12 tốt nghiệp ra trường, đồng nghĩa với việc còn 20 phòng học trống, nhưng chỉ tiêu giao thì chỉ hơn 10 lớp, chắc chắn sẽ thừa phòng học và giảm lương giáo viên”.

Ông Ngô Văn Chất, Trưởng phòng Khảo thí Sở GD-ĐT Hà Nội, lý giải: “Sở dĩ năm nay chỉ tiêu tuyển sinh giảm vì số HS tốt nghiệp THCS giảm so với năm trước khoảng 5.000. Giảm chỉ tiêu của từng trường nhưng vẫn đảm bảo tỷ lệ HS vào lớp 10 THPT như các năm trước (khoảng gần 65%). Số còn lại sẽ vào các hệ bổ túc, trung tâm GDTX, trường TCCN... Như vậy, khi chỉ tiêu đồng loạt giảm thì sẽ không xảy ra tình trạng tỷ lệ “chọi” tăng lên”.

Tuệ Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.