Cụ Tiệp lại lên núi Tàu tìm kho vàng 4.000 tấn

10/05/2013 12:40 GMT+7

(TNO)Trong hôm nay 10.5, cụ Trần Văn Tiệp (98 tuổi, ngụ Q.Phú Nhuận, TP.HCM) đã quay trở lại núi Tàu (H.Tuy Phong, Bình Thuận) cùng với người con trai út của mình để chỉ đạo các cộng sự khoan thăm dò tiếp tục tìm kiếm kho vàng 4.000 tấn .

Trao đổi với Thanh Niên Online, cụ Tiệp cho biết "đã có những thông tin mới nhất" từ 4 mũi khoan mới đây, nhưng cụ Tiệp không nói cụ thể thông tin mới là thông tin gì.

Lần này lên núi Tàu, không chỉ có cụ Tiệp mà còn có hai cộng sự thân tín của cụ suốt hai chục năm qua. Đó là bác sĩ Q. và ông M., hai người từng "vào sinh ra tử" trong cuộc đeo đuổi tìm vàng ở núi Tàu.


Cụ Tiệp đã đeo đuổi "kho vàng" núi Tàu suốt hơn 20 năm qua

Theo anh Trần Phương Hồng, con trai út cụ Tiệp, hiện nay số lượng mũi khoan vẫn chưa thực hiện xong do địa chất núi Tàu cực kỳ phức tạp. Công nhân kỹ thuật vẫn thực hiện các mũi khoan lần lượt theo giấy phép mà UBND tỉnh Bình Thuận tái cấp cho cụ Tiệp.

Giấy phép gia hạn lần thứ ba mà Bình Thuận cấp cho cụ Tiệp sẽ hết hạn vào ngày 30.6. Dù thời gian hết hạn đã đến gần nhưng việc tìm kiếm vàng của cụ Tiệp vẫn chưa có kết quả.

Một lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, nếu đến ngày 30.6 mà cụ Tiệp không có thông tin gì mới thì có thể dừng lại việc thăm dò tìm kiếm "kho vàng" ở núi Tàu.

Trong suốt hơn 20 năm qua, cụ Tiệp đã bỏ ra nhiều tiền của để tìm "kho vàng núi Tàu" với ước muốn làm giàu cho ngân khố quốc gia, nhưng chưa thu được kết quả gì.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Rộ lên tin đồn tìm thấy kho vàng 4.000 tấn
>> Rộ tin đồn tìm thấy kho vàng 4.000 tấn
>> Tăng thêm diện tích thăm dò kho vàng 4.000 tấn
>> Xác định được cửa hang kho vàng 4.000 tấn?
>> Tiếp tục cho thăm dò "kho vàng 4.000 tấn" ở núi Tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.