Bị cho nghỉ việc vì tiếp xúc báo chí: Bố trí việc lại cho 2 cán bộ dân phòng

11/05/2013 03:10 GMT+7

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Chuyển và ông Trang Quảng (nguyên cán bộ quản lý chợ và đội viên Đội Dân phòng xã Tắc Vân, TP.Cà Mau, Cà Mau) bị cho nghỉ việc, ngày 10.5, ông Lâm Thanh Nhàn, Chủ tịch UBND xã Tắc Vân, thông báo: “Chúng tôi đã ra quyết định thu hồi lại 2 quyết định cho nghỉ việc, đồng thời bố trí lại việc cũ cho ông Chuyển và Quảng”. Ông Nhàn cũng thừa nhận ký 2 quyết định cho nghỉ việc trên là sai do ông quá tin cấp dưới tham mưu.

Sau vụ việc trung tá Dương Chí Dũng, Phó trưởng công an xã Tắc Vân, nổ súng làm anh Huỳnh Nhật Quang (30 tuổi, ngụ ấp 2, xã Tắc Vân) bị thương trong lúc anh này bị còng 2 tay tại trụ sở công an xã (Thanh Niên đã thông tin), ông Quảng  và ông Chuyển có tiếp xúc nhà báo. Sau đó, hai ông bị Công an xã Tắc Vân mời lên làm việc với nội dung "đã nói gì với nhà báo" và "tại sao không thông qua lãnh đạo", rồi nhận quyết định cho nghỉ việc.

Ngay sau khi Báo Thanh Niên thông tin việc hai ông Chuyển và Quảng bị cho nghỉ việc vì tiếp xúc với nhà báo, Phòng Nội vụ TP.Cà Mau đã có công văn đề nghị Chủ tịch UBND xã Tắc Vân rút quyết định cho nghỉ việc đối với hai ông này vì Chủ tịch UBND xã Tắc Vân áp dụng văn bản sai. Ông Nguyễn Văn Chuyển cho biết thông qua một cán bộ ấp 2, ông Nhàn cũng gửi lời xin lỗi đến ông Chuyển. Chiều 10.5, ông Phan Quốc Linh, Bí thư Đảng ủy xã Tắc Vân cho biết: “Chúng tôi sẽ có cuộc họp kiểm điểm việc ông Nhàn ký quyết định cho nhân viên nghỉ việc sai. Không thể đổ lỗi cho cấp dưới tham mưu sai được”.

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.