Vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ: Nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp, đánh đập...

09/05/2013 11:15 GMT+7

(TNO) Ba phụ nữ bị bắt cóc vừa được tìm thấy mới đây tại thành phố Cleveland (Mỹ) đã bị giam giữ tại một chỗ trông giống như hầm ngục của một căn nhà dơ dáy, nơi họ bị cưỡng hiếp, bỏ đói, đánh đập và bị xiềng xích bởi chính người đàn ông bắt cóc họ.

Reuters hôm 8.5 đưa tin, nhà chức trách địa phương chính thức cáo buộc Ariel Castro, một cựu tài xế xe buýt đưa đón học sinh, tội danh bắt cóc và hãm hiếp.

Vụ bắt cóc ở Cleverland: Ba nạn nhân bị biệt giam, hãm hiếp và đánh đập trong nhiều năm
Amanda Berry (trái) và Gina DeJesus, hai trong số ba cô gái bị bắt cóc ở thành phố Cleveland - Ảnh: Reuters

Hai người anh em còn lại của Castro, 52 tuổi, cũng đã bị bắt giữ, nhưng sau đó đã được thả vì các điều tra viên xác định hai người này không biết gì về vụ bắt cóc hay giam giữ ba phụ nữ.

Cả ba nạn nhân, được cho là đã bị bắt cóc riêng rẽ từng người một, được cảnh sát giải cứu sau khi hàng xóm của Castro nghe thấy tiếng kêu cứu của một trong ba phụ nữ nói trên, đó là cô Amanda Berry.

Berry cho biết cuộc đào thoát diễn ra cách đây hai ngày của cô là nỗ lực chạy trốn đầu tiên trong suốt 10 năm bị giam giữ và trong thời gian bị giam giữ, cô đã có thai và sinh một đứa con gái, giờ đã được sáu tuổi.

Hội viên Hội đồng thành phố Cleveland Brian Cummings trích dẫn những nguồn tin do cảnh sát tổng hợp cho biết cả ba nạn nhân bị giam trong tầng hầm của căn nhà, bị xích bằng dây thừng và xích và thường xuyên bị bỏ đói.

Ông Cummings cho hay một trong ba phụ nữ bị bắt cóc - ông không biết là người nào - đã bị sẩy thai ít nhất năm lần do Castro bỏ đói nạn nhân trong nhiều tuần lễ và đánh vào bụng cô này.

Ariel Castro
Ariel Castro được cho là đã hành hạ và cưỡng hiếp ba nạn nhân trong suốt 10 năm - Ảnh: Reuters 

Cùng được giải thoát với Berry và cô con gái 6 tuổi là Gina DeJesus, 23 tuổi, và Michelle Knight, 32 tuổi.

Hàng xóm của Castro, chủ nhân căn nhà có hai tầng, cứ nghĩ tên này sống trong nhà một mình.

Berry kể lại rằng cô chỉ có cơ hội kêu cứu khi Castro rời khỏi căn nhà trong một thời gian ngắn ngủi hôm 6.5.

Cảnh sát cho biết Berry, DeJesus và Knight bị giam giữ ở từng khu riêng trong căn nhà, nhưng cả ba đều quen biết nhau và biết những người kia cũng đang bị giam giữ.

Con gái của Berry được sinh vào ngày 25.12.2006 trong thời gian cô bị giam giữ và nhà chức trách hiện đang tiến hành xét nghiệm để xem ai là cha của đứa trẻ.

 

Tình tiết về cuộc sống của ba phụ nữ bị bắt cóc

Trang tin Business Insider (Mỹ) ngày 9.5 đã cho đăng tải thông tin về cuộc sống bị giam cầm của ba nạn nhân vụ bắt cóc ở Cleveland mà các báo đài Mỹ thu thập và tổng hợp:

- Cô con gái giờ đã sáu tuổi của nạn nhân Amanda Berry được sinh ra tại một hồ bơi nhỏ loại được thổi phồng lên bằng hơi. Knight, một nạn nhân khác, đã bị buộc phải đỡ đẻ cho Berry, kênh CBS News cho hay.

- Castro được cho là đã từng cải trang ba con tin của mình để đưa họ ra ngoài, theo nhật báo The Plain Dealer. Castro cũng đã dẫn con gái của Berry ra ngoài chơi.

The Plain Dealer cũng đưa tin cho biết Castro thử các con tin bằng cách để cửa không khóa và sau đó đánh đập họ nếu họ tìm cách bỏ trốn.

- Knight có lẽ đã bị giảm thính lực do bị đánh vào đầu, Business Insider đưa tin.

- Knight được cho là đã nói với cảnh sát rằng, ngoài cô và hai người vừa được giải thoát, vẫn còn có thêm một phụ nữ khác bị giam giữ trong nhà của Castro, kênh truyền hình FOX 8 đưa tin. Cô cho biết, một ngày nọ sau khi thức dậy, thì người phụ nữ này đã biến mất.

- Cảnh sát tìm thấy tên của một phụ nữ khác được viết trên tường của căn hầm, cùng với hàng chữ “Rest in Peace” (tạm dịch “Yên nghỉ”), thường được dùng cho những người vừa mới qua đời hoặc viết trên bia mộ, FOX 8 cho biết. Cảnh sát hiện vẫn chưa rõ chi tiết này có liên quan gì đến vụ án.

- Castro không chỉ tham gia các cuộc tìm kiếm ba phụ nữ bị tên này bắt cóc, mà thậm chí sau đó, khi quay về nhà, hắn còn đưa cho các nạn nhân xem tờ rơi thông báo danh tính người mất tích cho các nạn nhân xem, theo thông tin kênh 19 Action News đăng tải trên Twitter.

- Knight hiện vẫn còn trong bệnh viện, bà Barbara Knight, mẹ của cô này nói với kênh tin tức WKYC. Bà Barbara cũng nói thêm rằng con bà vẫn khỏe nhưng có vấn đề về thần kinh.

Hoàng Uy

>> Mỹ tìm nạn nhân bắt cóc thứ tư
>> Hé lộ thêm nạn nhân thứ tư trong vụ bắt cóc chấn động nước Mỹ
>> Vụ bắt cóc chủ nhà trọ: Nhóm bắt cóc được thuê 50 triệu đồng
>> Nghi án hai thiếu nữ bị bắt cóc, xích chân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.