Thai phụ làm việc bán thời gian có nguy cơ sinh non cao

09/05/2013 16:03 GMT+7

(TNO) Những phụ nữ làm công việc bán thời gian có nguy cơ sinh non cao gấp 2,5 lần so với những người làm việc toàn thời gian hoặc làm nội trợ.

(TNO) Những phụ nữ làm công việc bán thời gian có nguy cơ sinh non cao gấp 2,5 lần so với những người làm việc toàn thời gian hoặc làm nội trợ.

Kết luận trên được đưa ra sau khi một nhóm nghiên cứu thuộc Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi xã hội Nhật Bản theo dõi hơn 1.300 thai phụ trong giai đoạn 2008 - 2010, theo báo Asahi Shimbun ngày 9.5.

 Thai phụ làm việc bán thời gian có nguy cơ sinh non cao
Thai phụ làm việc liên tục nhiều giờ hoặc phải đứng trong lúc làm việc cũng có nguy cơ sinh non cao - Ảnh: Reuters

Trong số những người tham gia có 573 người làm nội trợ, 560 người làm việc chính thức cho công ty và 192 người làm việc bán thời gian.

Tuy nghiên cứu không phân tích sự khác biệt về các loại công việc bán thời gian, các nhà khoa học nhấn mạnh điều kiện làm việc bán thời gian khiến thai phụ khó có ngày nghỉ, thậm chí khi có dấu hiệu sinh non.

Giáo sư Shigeru Saito, người chịu trách nhiệm nghiên cứu nói trên, còn lưu ý những nghiên cứu trước đây về quan hệ giữa công việc và sinh non cho thấy, những thai phụ làm việc liên tục nhiều giờ hoặc phải đứng trong lúc làm việc có nguy cơ sinh non cao.

Văn Khoa

>> Hát ru cải thiện sức khỏe trẻ sinh non
>> Cậu bé sinh non nặng 480 g sống sót kỳ diệu
>> Cấm hút thuốc giúp giảm tỷ lệ sinh non
>> Để giúp não trẻ sinh non phát triển bình thường
>> Vệ sinh răng miệng giúp giảm nguy cơ sinh non
>> Có thể cứu sống 750.000 trẻ sinh non mỗi năm
>> Chăm sóc trẻ sinh non

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.