Cựu sếp ngân hàng UBS vào tù vì mua dâm gái 17 tuổi

09/05/2013 15:36 GMT+7

(TNO) Một cựu lãnh đạo cấp cao của ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ, UBS, bị kết án bốn tháng tù vào hôm 8.5 sau khi bị phát hiện quan hệ với gái mại dâm vị thành niên Singapore.

Một thẩm phán Singapore tuyên bố Juerg Buergin, cựu giám đốc 41 tuổi đã có gia đình của ngân hàng UBS, đã có hành động “thiếu thận trọng” khi giao cấu với một cô gái 17 tuổi tại các khách sạn năm sao vào năm 2010 và 2011, trang tin Business Insider (Mỹ) cho biết.

Xuất hiện tại phiên xét xử ở Singapore trong trang phục áo sơ mi xanh nhạt, Buergin, người được cho là đã chọn cô gái bán dâm nói trên từ một trang web, trông buồn thảm và cúi gầm mặt khi thẩm phán tuyên án.

“Bị cáo đã hoàn toàn không có những quyết định sáng suốt để tránh phạm pháp. Bị cáo đã thiếu thận trọng trong việc xác định tuổi của cô gái còn vị thành niên”, bản tuyên án cho hay.

“Bị cáo không phải là một người không biết gì mà là người từng giữ vị trí giám đốc ngân hàng. Bị cáo đã thừa nhận rằng không phải tất cả mọi thứ mà bị cáo đọc từ internet đều là sự thật”, bản tuyên án của phiên tòa Singapore nói thêm.

Buergin từng khai trong phiên xét xử đầu tiên hồi tháng 3 rằng ông bị lừa rằng cô gái bán dâm hơn 17 tuổi.

Mại dâm ở Singapore là hợp pháp, nhưng mua dâm các cô gái dưới 18 tuổi là phạm pháp.

Vụ việc kể trên đã gây rùm beng tại Singapore vào năm 2012 sau khi Buergin và 50 người đàn ông khác, bao gồm các lãnh đạo doanh nghiệp, một cựu hiệu trưởng, một đại tá hải quân và một sĩ quan cấp cao ngành cảnh sát, bị buộc tội đã mua dâm cô gái nói trên.

Hồ sơ tòa án cho biết cựu lãnh đạo cấp cao của ngân hàng UBS đã chọn cô gái trẻ, người có biệt danh “Chantelle”, từ một trang web dắt mối gái bán dâm.

Ông này “đặt hàng” với tên giả là "Robert James" nhưng bằng số điện thoại di động do UBS cấp.

Hoàng Uy

>> Hai quan chức ngân hàng Trung Quốc bị xét xử tại Mỹ
>> Dân mạng Trung Quốc phẫn nộ vụ cảnh sát mua dâm trẻ em
>> Người Singapore ít làm từ thiện
>> Xôn xao xóm đèn đỏ Kamathipura

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.