Thẩm mỹ quái dị - Kỳ 3: “Nổ” để lừa đảo

08/05/2013 03:35 GMT+7

Mặc dù nhóm bác sĩ thẩm mỹ dỏm Hiệp, Dũng, Tuấn, Lâm... hoạt động chui, không phép, nhưng gặp khách hàng thì “nổ” trên trời để lừa gạt.

“Nói bác sĩ đó đến anh dạy lại cho!”

Bà N.L.P (50 tuổi, ở TP.Bà Rịa) là nạn nhân của nhóm bác sĩ thẩm mỹ dỏm Hiệp, Dũng mà chúng tôi đã đề cập trong bài trước nói: “Tôi tin nhóm bác sĩ dỏm lừa đảo này là vì, họ giới thiệu về mình nghe rất ngon lành. Hiệp, Dũng còn nói làm thẩm mỹ cho MC Thanh Bạch rất đẹp, trong khi tôi là người rất ái mộ Thanh Bạch, nên cả tin”. Nạn nhân H.N (người bị Hiệp, Dũng làm hư hết vùng bụng) nói: “Có lần tôi dẫn người chị đến chỗ Hiệp, Dũng để chữa da mặt bị sẹo rỗ, tôi có hỏi Hiệp là “nghe mấy bác sĩ khác nói, da mặt rỗ chỉ chữa được 70% thôi, phải không bác sĩ?”, thì lập tức Hiệp nổi quạu nói: “Ở VN chỉ có mình anh làm mặt rỗ thôi. Bác sĩ nào nói mặt rỗ chỉ làm giảm 70% thì nói bác sĩ đó đến anh dạy lại cho!”.

 Thẩm mỹ quái dị
Thanh tra kiểm tra thuốc, tư liệu trong máy tính tại phòng khám Dermatol Master - Ảnh: Thanh Tùng

Nạn nhân H.N cho biết thêm: “Hôm gợi ý tôi sửa mũi, Hiệp, Dũng ra vẻ rất bận rộn, họ nói chuẩn bị đi Rạch Giá, Kiên Giang sửa mấy chục cái mũi dưới đó. Sau này nghĩ lại tôi mới nhận ra, họ nổ để lừa gạt mình”.

“Khi tôi đến chỗ Hiệp, Dũng sửa mũi, do thấy phòng ốc đơn giản, bác sĩ không mặc áo blouse, nên thắc mắc thì Hiệp nói “chỉ có mấy thằng bác sĩ cùi bắp mới mặc áo blouse, còn tui là người đi chấm thi cho các bác sĩ, dược sĩ!”, nạn nhân T.N.T (32 tuổi) cho biết.

Thanh tra vào cuộc

Trước đó, sau khi điều tra, tìm hiểu, chúng tôi nhận thấy bác sĩ thẩm mỹ dỏm của phòng khám Dermatol Master hành nghề quá nguy hiểm, gây tai biến cho nhiều người nên đã báo cho Thanh tra Sở Y tế TP.HCM. Thanh tra đã vào cuộc, và chờ ngày nạn nhân lên phòng khám sẽ đến kiểm tra. Khi đoàn thanh tra vừa đến, một nữ nhân viên phòng khám vội gom một số giấy tờ, đồ đạc gì đó nhét vào ba lô rồi chuồn mất. Riêng bảng niêm yết giá làm thẩm mỹ, một nhân viên khác định tháo bỏ thì bị đoàn phát hiện giữ lại.

Đoàn thanh tra yêu cầu nhân viên phòng khám gọi người có trách nhiệm về để đoàn tiến hành kiểm tra. Nữ nhân viên gọi cho ai đó nhiều lần, nhưng rồi không ai có mặt, khiến cả đoàn thanh tra phải chờ đợi rất lâu, và liên tục phải nhắc lại yêu cầu. Một lát sau, có một phụ nữ xuất hiện, cho rằng mình là người quản lý ở phòng khám, nhưng khi thanh tra hỏi gì, người này cũng ấp úng, không nắm rõ! Một thanh niên tên Gia cũng nói với đoàn thanh tra, mình là người phụ trách nhân sự ở phòng khám, nhưng đoàn hỏi gì liên quan đến nhân sự thì Gia cũng không nắm.

Cù cưa đến đầu giờ chiều thì một người đàn ông xuất hiện, giới thiệu là bác sĩ Vũ Xuân Lãm, 44 tuổi, phụ trách chuyên môn ở phòng khám. Thế nhưng, khi được hỏi về những người (được phòng khám giới thiệu là bác sĩ) thì ông Lãm không hề biết! Ông Lãm và người phụ nữ nói trên cứ vòng vo.

Các thành viên đoàn thanh tra đều lắc đầu khi xem qua bảng giá “trên trời” của phòng khám thẩm mỹ chui Dermatol Master, từ hàng chục đến cả trăm triệu đồng. Như, giá đặt túi ngực 240 triệu đồng; giá căng da mặt 100 triệu đồng; trị nám 100 triệu đồng... cao gấp nhiều lần giá ở những bệnh viện thẩm mỹ... Thanh tra lấy lời khai từ các nạn nhân, lập biên bản những sai phạm của phòng khám Dermatol Master, buộc ngừng hoạt động ngay tức khắc (hôm 26.4), yêu cầu người có trách nhiệm ngày 9.5 đến Sở Y tế để làm rõ các vụ việc.

Một cán bộ Thanh tra Sở Y tế TP cho rằng, những người hành nghề ở phòng khám Dermatol Master (51/4/5 Thành Thái Q.10) mang tính chất lừa đảo. Bởi, phòng khám này hoạt động chui, không phép, nhưng dám bán voucher cho khách hàng trên rất nhiều trang mạng từ năm ngoái.

Chăm sóc ngoại hình cho các nguyên thủ quốc gia!

Nạn nhân L. (52 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức, TP.HCM) phản ánh: Trước đây tôi cũng bị tiền mất tật mang vì hai “bác sĩ” thẩm mỹ dỏm Hiệp, Dũng. Họ nhận chữa nám cho tôi với giá 2.000 USD trong 6 tháng. Nhưng rồi họ cho tôi bôi thuốc gì không rõ hơn 1 năm, khiến mặt tôi bị biến chứng ghê sợ - nám đen và nổi những cục u đầy mặt. Người thân tôi làm dữ thì Hiệp, Dũng mới chịu trả lại tiền.

Trong khi đó trên trang web của mình tại địa chỉ dermatolmaster.vn, phòng khám nổ tưng bừng: Dermatol Master rất vinh hạnh tự hào là đơn vị chuyên chăm sóc sức khỏe làn da và ngoại hình cho các vị nguyên thủ quốc gia khối ASEAN, các thành viên Chính phủ…!

Thanh Tùng

>> Thẩm mỹ quái dị - Kỳ 2: Gây hậu quả rồi trốn tránh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.