Tài xế Hoàng Long bị tố “hành xử với khách như côn đồ”

08/05/2013 17:35 GMT+7

(TNO) Một độc giả Thanh Niên Online vừa gửi đơn phản ánh hai tài xế của hãng xe Hoàng Long, làm việc trên chuyến xe chạy tuyến Đà Nẵng - TP.HCM ngày 1.5 và 2.5, mang BKS 16L-3421, có thái độ phục vụ không tôn trọng hành khách, trêu ghẹo khách nữ và hành hung một khách nam.

Thanh Niên Online vừa tiếp nhận đơn phản ánh của chị Nguyễn Lan U. (ngụ tại TP.HCM) với nội dung bức xúc về việc “Tài xế xe khách Hoàng Long hành xử với khách như côn đồ”.

Trong thư, chị Nguyễn Lan U. viết rõ, từ ngày 26.4 - 2.5, chị đã đặt vé trực tuyến và sử dụng dịch vụ của hãng xe khách Hoàng Long các tuyến TP.HCM - Quảng Bình, Quảng Bình - Đà Nẵng và Đà Nẵng - TP.HCM.

Vé mua trực tuyến “chuyến xe kinh hoàng” mà Nguyễn Lan Uyên vẫn còn giữ
Vé mua trực tuyến đi “chuyến xe kinh hoàng” mà độc giả Nguyễn Lan U. vẫn còn giữ - Ảnh: Linh San

Theo chị U., mặc dù trên hai chuyến xe từ TP.HCM - Quảng Bình, từ Quảng Bình - Đà Nẵng, lái xe và phụ xe của Hoàng Long phục vụ chưa thực sự tốt nhưng không thấm tháp gì so với “chuyến xe kinh khủng” từ Đà Nẵng đi TP.HCM mang biển số 16L-3421.

Chị U. thuật lại trong đơn phản ánh, theo giờ xuất phát ghi trên vé chị đã đặt mua thì xe sẽ đến bến Đà Nẵng rước khách lúc 23 giờ 54 ngày 30.4. Nhưng phải chờ tới 5 giờ sáng 1.5 (tức trễ hơn 5 giờ đồng hồ), chiếc xe mang biển số 16L-3421 của Hoàng Long mới đến bến.

Chị U. khẳng định trong suốt đoạn đường từ Đà Nẵng về TP.HCM, “hai tài xế nói chuyện với nhau liên tục văng tục chửi bậy và ăn nói rất suồng sã, chọc ghẹo hành khách nữ”.

Đặc biệt, chị U. rất bất bình khi hai tài xế của chuyến xe này đã hành hung một hành khách nam. Trong thư phản ánh, chị U. viết: “Có một hành khách vừa lên xe ngồi sát ngay cửa ra vào. Anh này vừa trả 250.000 đồng/vé thì hỏi tài xế xe chật như vậy làm sao có chỗ dựa lưng để ngủ. Lái xe bắt đầu cau có: "Mày muốn ngủ về nhà mà ngủ, còn đi xe này thì đừng có mong mà ngủ".

Theo chị U., sau đó, tài xế xe Hoàng Long tát thẳng vào mặt người khách. Người tài xế chính đang lái xe cũng dừng xe lại, đá người khách nọ văng ra khỏi xe, rồi đóng cửa xe, bỏ đi. Người khách bắt xe ôm đuổi theo đòi tiền vé, tài xế Hoàng Long cầm tờ 200.000 quăng xuống đường.

Chiều 3.5, chị U. cho biết đã gửi email cho hãng xe Hoàng Long theo địa chỉ info@hoanglongasia.com. Theo chị U., đó là địa chỉ email do nhân viên trực đường dây nóng 0313920920 của Hoàng Long cung cấp.

Tối 4.5, chị U. nhận được phản hồi từ địa chỉ email này, gửi lời xin lỗi và thông báo đang tiến hành điều tra, đồng thời hãng xe đã tạm đình chỉ công việc hai tài xế kia.

Tuy nhiên, chị U. cho biết có hai người đàn ông tên Chuyên và Luân tự nhận là hai tài xế trên chiếc xe 16L-3421 đã nhiều lần gọi điện năn nỉ chị liên hệ với hãng xe Hoàng Long để “giúp giảm nhẹ tội” cho họ.

Trong thư phản ánh gửi đến Thanh Niên Online, chị Nguyễn Lan U. mong muốn hãng xe Hoàng Long sẽ có biện pháp giải quyết cụ thể vi phạm của hai tài xế nói trên.

Chị U. đồng thời yêu cầu hãng xe Hoàng Long phải gửi lời xin lỗi chính thức, công khai đến những hành khách như chị đi trên chuyến xe đó.

Ngay khi nhận được thư phản ánh của chị Nguyễn Lan U., Thanh Niên Online đã trao đổi với ông Nguyễn Văn Hoàn, thanh tra nội bộ của hãng xe Hoàng Long (trụ sở chính ở số 5 Phạm Ngũ Lão, Hải Phòng).

Ông Hoàn cho biết hãng xe Hoàng Long đã đình chỉ công tác hai lái xe trên chiếc xe mang biển số 16L-3421 đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM trong hai ngày 1.5 và 2.5 sau khi nhận được phản ánh của chị U.

Ông Hoàn cũng cho biết công ty đang tiến hành làm rõ vụ việc. Bộ phận chăm sóc khách hàng của Hoàng Long cũng đã gọi điện liên lạc đến từng hành khách trên chuyến xe này để xác minh vụ việc.

Theo ông Hoàn, nếu tất cả hành khách chuyến xe này đều xác nhận đúng như phản ánh của chị Nguyễn Lan U., Hoàng Long sẽ xử lý nghiêm minh vụ việc để tránh trường hợp “con sâu làm rầu nồi canh”, một chuyến xe làm ảnh hưởng đến uy tín của cả một hãng xe.

Ngay khi xác minh xong, ông Hoàn khẳng định sẽ cung cấp thông tin cụ thể cho độc giả Thanh Niên Online.

“Chuyến xe kinh hoàng” của chị U. thuật lại sự việc trên chiếc xe mang biển số 16L-3421 đi từ Đà Nẵng vào TP.HCM trong hai ngày 1 và 2.5, đăng trên Facebook cá nhân đang thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng.

Tính tới thời điểm hiện tại (8.5), bài viết đã có gần 6.100 lượt like, hơn 1.900 lượt comment và hơn 4.100 lượt share. Đây là những con số đáng nể để khẳng định độ "hot" của câu chuyện.

Linh San

>> Nhiều quy định mới trong vận tải xe khách
>> Xem xét thanh lý hợp đồng với tài xế taxi "chặt chém" du khách Úc
>> Khởi tố, bắt tạm giam tài xế tông chết 2 người
>> Tài xế lái "xe điên" tông thẳng trụ sở tổ dân phố
>> Khởi tố tài xế đưa hối lộ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.