Sắp công bố hết dịch cúm gia cầm trên đàn chim yến

08/05/2013 03:15 GMT+7

Chiều 7.5, ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú y (Bộ NN-PTNT) cho biết, sau khi triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống, qua lấy mẫu giám sát liên tục trong 18 ngày qua, cơ quan chuyên môn đã xác nhận không có thêm mẫu chim yến dương tính với vi rút cúm gia cầm H5N1 tại ổ dịch được phát hiện trước đó tại TP.Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.

“Nếu không có gì thay đổi, ngày 10.5, chúng ta có thể công bố hết cúm gia cầm trên đàn chim yến”, ông Đông nói và cho biết thêm, tại cơ sở có chim yến mắc bệnh và bị tiêu hủy, hiện chim yến khỏe mạnh vẫn về tổ bình thường.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Vũ Văn Tám nói rằng, sau khi khống chế thành công dịch cúm gia cầm trên đàn chim yến tại Ninh Thuận, Bộ sẽ tổ chức hội nghị rút kinh nghiệm, xây dựng phương án tối ưu để phòng chống hiệu quả. Trong tháng 5, dự kiến, thông tư quy định tạm thời về điều kiện dẫn dụ và khai thác chim yến sẽ được Bộ NN-PTNT ban hành, làm cơ sở để các địa phương đưa hoạt động nuôi chim yến vào nền nếp, có sự quản lý, đảm bảo các yêu cầu về phòng chống dịch bệnh.

Theo Cục Thú y, tính đến chiều 7.5, cả nước vẫn đang khống chế thành công dịch cúm gia cầm trên đàn gia cầm. Nguy cơ dịch phát sinh và bùng phát trong thời gian tới là rất cao.

Quang Duẩn

>> Ninh Thuận tiêu hủy đàn chim yến lớn nhất Đông Nam Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.