Cơ hội học bổng Mỹ cho học sinh ngoại thành

09/05/2013 03:00 GMT+7

Trung tâm tư vấn giáo dục Mỹ (Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM) đang tìm kiếm ứng viên cho chương trình học bổng “Opportunity” năm học 2014-2015.

Đây là chương trình do Vụ Văn hóa giáo dục (Bộ Ngoại giao Mỹ) tài trợ nhằm tạo cơ hội cho các học sinh xuất sắc nâng cao năng lực cạnh tranh để xin học và đạt học bổng của các trường ĐH tại Mỹ. Chương trình đã áp dụng thành công ở 50 quốc gia trên toàn thế giới. Năm nay Việt Nam chính thức triển khai chương trình này và áp dụng thí điểm với các trường THPT công lập thuộc các khu vực ngoại thành.

Mục tiêu của chương trình là hỗ trợ về thông tin và tài chính cho các cá nhân ưu tú có hoàn cảnh khó khăn, quyết tâm và nỗ lực với mục tiêu du học Mỹ. Trung tâm tư vấn giáo dục Mỹ sẽ làm việc chặt chẽ với các ứng viên được chọn để hướng dẫn và tạo mọi điều kiện tối đa trong suốt quá trình chuẩn bị hồ sơ xin học bổng với các trường ĐH tại Mỹ. Các học sinh được tuyển chọn sẽ tham gia nhiều hoạt động thiết kế đặc biệt để định hướng, rèn giũa các kỹ năng, hiểu biết áp dụng trong quá trình tìm trường và chuẩn bị hồ sơ xin học và học bổng. Chương trình hỗ trợ kéo dài 18 tháng dưới nhiều hình thức, bao gồm các hội thảo theo chủ đề, làm việc nhóm và tư vấn cá nhân.

Các ứng viên phải đạt các tiêu chuẩn: Học sinh chính quy khối 11 của các trường THPT ngoại thành, có kết quả học tập xuất sắc (điểm trung bình học kỳ gần nhất từ 8 trở lên), kỹ năng viết và nói tiếng Anh tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa trong và ngoài nhà trường, cam kết truyền đạt kinh nghiệm và hỗ trợ cho các thế hệ học sinh chương trình “Opportunity” tiếp theo và đóng góp cho cộng đồng, có hoàn cảnh khó khăn.

Ứng viên gửi hồ sơ qua đường bưu điện (không nhận trực tiếp) về địa chỉ: Chương trình “Opportunity”, Trung tâm tư vấn giáo dục Mỹ EducationUSA, Phòng Văn hóa thông tin, Tổng lãnh sự quán Mỹ, số 4 Lê Duẩn, Q.1, TP.HCM. Hạn chót nhận hồ sơ: ngày 31.5. Hồ sơ đính kèm: thông báo, đơn và mẫu thư giới thiệu của giáo viên.

Đăng Nguyên

>> Trung tâm tư vấn giáo dục Mỹ tổ chức tư vấn ở các tỉnh
>> Trung tâm Giáo dục Mỹ: Chương trình O-Level
>> Triển lãm giáo dục Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.