Trung Quốc điều tra 9 cửa hàng bán thịt chuột giả thịt cừu

07/05/2013 10:20 GMT+7

(TNO) Chính quyền thành phố Giang Âm, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) đang điều tra chín cửa hàng bị phát hiện bán thịt chuột làm giả thịt cừu .

Hoàn Cầu Thời báo dẫn thông cáo của chính quyền thành phố Giang Âm (một thành phố cấp huyện thuộc thành phố Vô Tích, tỉnh Giang Tô - PV) cho biết, 9 cửa hàng trên đã bán tổng cộng 70 kg thịt cừu giả.

Cảnh sát Giang Âm đã tiêu hủy số thịt giả dự trữ còn lại tại 9 cửa hàng trên (không công bố số lượng), và cũng không công bố địa điểm các cửa hàng này.

Tân Hoa xã ngày 3.5 dẫn thông cáo Bộ Công an Trung Quốc cho biết tổng cộng 904 người ở nước này đã bị bắt giữ trong một chiến dịch kéo dài ba tháng nhằm truy quét những đối tượng làm "thịt giả".

Thông cáo của Bộ Công an Trung Quốc được Tân Hoa xã dẫn lại cho thấy kể từ ngày 25.1 đến nay, cảnh sát nước này đã triệt phá 382 vụ án làm thịt giả, thu giữ 20.000 tấn thịt giả.

Riêng ở tỉnh Giang Tô, các nghi phạm dùng thịt chuột, cáo và chồn trộn vào hóa chất, biến chúng thành thịt cừu, rồi tung ra ngoài thị trường, thu lợi khoảng 10 triệu nhân dân tệ (1,62 triệu USD) từ việc bán thịt cừu giả.

Chính quyền tỉnh Giang Tô đã điều động 200 nhân viên để điều tra vụ bán thịt giả, phát hiện 9 cửa hàng bán thịt giả nêu trên.

Cảnh sát Giang Âm đã bắt giữ hai chủ cửa hàng, có họ Zhong và Qian, nhưng sau đó hai người này được bảo lãnh tại ngoại,. Cảnh sát đang thẩm vấn các chủ nhân của những cửa hàng còn lại.

Theo lời khai của các chủ cửa hàng, người cầm đầu đường dây cung cấp thịt cừu giả, có họ Wei, đã đến “gõ cửa” nhiều nhà và cửa hàng để rao bán, cung cấp sỉ lẻ thịt cừu giả tại thành phố Giang Âm.

Phúc Duy

>> Trung Quốc chấn động thịt chuột giả thịt cừu
>> Xe khách chất lượng cao chở 1,3 tấn thịt thối
>> Thịt bò Trung Quốc nhập lậu “biến” thành bò Úc, Mỹ
>> Thịt bò lậu Trung Quốc đội lốt thịt bò Mỹ, Úc nhập khẩu
>> Bê bối thịt bò giả lan sang châu Á
>> Vụ thịt bò giả tiếp tục lan rộng
>> Dân Đài Loan ăn hơn 100.000 tấn thịt bò siêu nạc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.