Những lý do làm trễ kinh nguyệt

08/05/2013 03:25 GMT+7

Nhiều phụ nữ rất lo lắng khi kinh nguyệt bỗng nhiên tắt một cách bất thường. Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Nhiều phụ nữ rất lo lắng khi kinh nguyệt bỗng nhiên tắt một cách bất thường. Theo các chuyên gia, có nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.

Sau đây là một số lý do khiến kinh nguyệt bị trễ:

Căng thẳng thường xuyên: Đây là một trong những lý do gây trễ kinh. Lối sống quá bận rộn và mệt mỏi kéo dài sẽ gây tàn phá sức khỏe và ảnh hưởng đến nội tiết tố. Đúng là có những lúc không thể tránh khỏi căng thẳng, nhưng bạn hãy cố gắng tìm cách thư giãn và biết cách xả stress. Dành thời gian cho chính mình và làm những gì khiến bạn cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc.

Những lý do làm trễ kinh nguyệt
Mệt mỏi kéo dài cũng có thể gây trễ kinh - Ảnh: Shutterstock

Thay đổi lịch làm việc: Thậm chí lý do này cũng có thể khiến bạn bị trễ kinh. Nếu gần đây bạn phải chuyển làm việc từ ban ngày sang ban đêm, thì kinh nguyệt cũng có thể bị chậm khi cơ thể đang cố gắng thích nghi với sự thay đổi này. Hormone trong cơ thể bạn có thể khá nhạy cảm với các sự thay đổi, theo trang tin healthmeup.com dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe.

Tập thể dục quá nhiều: Mất kinh ở các vận động viên được gọi là vô kinh liên quan tập thể dục. Đối với các vận động viên, tập luyện căng thẳng và chế độ giảm cân nhanh chóng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Nếu bạn đột nhiên bắt đầu tập thể dục với cường độ lớn, bạn dễ có xu hướng bị mất kinh. Tập thể dục ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt do phải tăng cường sự trao đổi chất. Quá trình trao đổi chất đảm trách việc duy trì các phản ứng hóa học trong cơ thể như kinh nguyệt.

Thuốc ngừa thai: Việc ngừa thai cũng có thể ảnh hưởng đến kinh nguyệt. Nhiều phụ nữ sử dụng thuốc tránh thai để kiểm soát kinh nguyệt, để điều chỉnh thời điểm có kinh hoặc ngăn chặn kinh nguyệt xảy ra mỗi tháng. Nhưng nếu bạn dùng thuốc tránh thai để trì hoãn thời điểm “đèn đỏ”, hãy kiểm tra các tác dụng phụ của loại thuốc này.

Mang thai: Kinh nguyệt bị trễ hoặc mất kinh là một trong những dấu hiệu chính cho thấy bạn đang mang thai. Hãy kiểm tra xem bạn có thai hay không. Nếu kết quả tự kiểm tra không rõ ràng, bạn nên đi gặp bác sĩ.

Nhất Linh

>> Chất sắt giúp chống hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Trị mất ngủ thời tiền kinh nguyệt
>> Ăn bông cải xanh giúp giảm hội chứng tiền kinh nguyệt
>> Tránh hút mỡ trong thời kỳ kinh nguyệt
>> Trục trặc kinh nguyệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.