Huyền thoại ABBA: Có bảo tàng, không tái hợp

07/05/2013 21:15 GMT+7

(TNO) Nhóm nhạc huyền thoại của Thụy Điển ABBA sẽ có một bảo tàng cho riêng mình ngay tại thủ đô Stockholm, nhưng họ sẽ không tái hợp như nhiều người đã dự đoán trước đó.

(TNO) Nhóm nhạc huyền thoại của Thụy Điển ABBA sẽ có một bảo tàng cho riêng mình ngay tại thủ đô Stockholm (Thụy Điển), nhưng họ sẽ không tái hợp như nhiều người đã dự đoán trước đó.

Theo Reuters ngày 6.5 (giờ địa phương), bảo tàng ABBA chính thức mở cửa từ tuần này, và các nhà tổ chức mong rằng sẽ thu hút được hàng trăm ngàn lượt tham quan mỗi năm.

Khách đến bảo tàng có thể vừa hát theo những ca khúc bất hủ của ABBA vừa ngắm nhìn những bức ảnh của nhóm với kích thước lớn và hiệu ứng 3 chiều. Nếu thích, họ có thể download những hình ảnh này, sử dụng tài khoản tại website của bảo tàng.

“Thậm chí, nếu tôi có ghét ABBA đi nữa thì tôi vẫn sẽ thấy tò mò về bảo tàng này”, Bjorn Ulvaeus, cựu thành viên ABBA nói khi tham quan bảo tàng ngày 6.5.

Ulvaeus, năm nay 68 tuổi, đã từ chối đề nghị tái xuất cùng với ABBA nhân sự kiện ra mắt bảo tàng. Hồi tháng 4, một nhà cái ở Anh đã cược rằng ban nhạc huyền thoại này sẽ trở lại, sau khi Agnetha Faltskog, một thành viên khác, úp mở về cơ hội này.

Ban nhạc huyền thoại ABBA có bảo tàng riêng
Bjorn Ulvaeus, cựu thành viên ban nhạc ABBA chụp hình tại bảo tàng trong lễ ra mắt báo chí ngày 6.5 tại Stockholm - Ảnh: Reuters

“Như các bạn đều đã biết, chúng tôi sẽ không tái hợp. Tôi - nhân dịp này - xin khẳng định lại điều đó một lần nữa”, Ulvaeus tuyên bố.

Ban nhạc ABBA gồm có 4 thành viên là Ulvaeus, Faltskog, Anni-Frid Lyngstad và Benny Andersson. Họ trở nên nổi tiếng từ sau cuộc thi hát Eurovision năm 1974 với ca khúc Waterloo.

Để tái hiện lại thời hoàng kim của họ, bảo tàng ABBA thiết kế một sàn nhảy disco theo phong cách thập niên 1970 cho khách tập nhảy nếu thích. Họ cũng có thể tham gia thử giọng để tìm ra “thành viên thứ 5” của ABBA, hoặc là ngồi vào chiếc trực thăng nổi tiếng trên bìa album Arrival.

Trong bảo tàng còn có một phòng thu mô phỏng theo phong cách ABBA với một chiếc dương cầm tự phát nhạc. Các bức tường treo đầy ắp những bài báo về ABBA, cùng với thư và video của người hâm mộ.

Ban nhạc huyền thoại ABBA có bảo tàng riêng
Hội trường Danh vọng âm nhạc Thụy Điển (Swedish Music Hall of Fame) tại thủ đô Stockholm, nơi có bảo tàng ABBA - Ảnh: AFP

Khách tham quan cũng được chiêm ngưỡng những đĩa vàng, đĩa bạch kim danh giá mà ABBA nhận được, đồng thời có thể nhìn thấy những thứ hậu trường như phòng thay đồ hay căn phòng mà nhóm dùng để sáng tác.

Dựa theo lời ca khúc Ring Ring của ban nhạc, bảo tàng cũng có một chiếc điện thoại màu đỏ mà chỉ có các thành viên ABBA biết số. Họ hứa rằng thỉnh thoảng sẽ gọi điện đến chiếc điện thoại ấy để gây ngạc nhiên cho khách tham quan.

Bjorn Ulvaeus, sau khi ngưng ca hát với ABBA đã trở thành một doanh nhân. Ông đã hỗ trợ sản xuất cho nhạc kịch Mamma Mia mà sau này trở thành bộ phim đình đám. Ông cũng là thành viên ABBA tham gia nhiều nhất vào quá trình hình thành bảo tàng này.

Người quản lý của bảo tàng ABBA là bà Ingmarie Halling, từng là người thiết kế trang phục và làm tóc cho ban nhạc từ 1977 đến 1980.

ABBA được xem là một trong những ban nhạc Thụy Điển thành công nhất mọi thời đại với hàng loạt ca khúc trở thành bất hủ như Dancing Queen, Gimme! Gimme! Gimme!, hay một ca khúc rất phổ biến tại Việt Nam là Happy New Year. Có hơn 370 triệu đĩa nhạc của ABBA đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Từ khi bảo tàng ra mắt, thủ đô Stockholm rơi vào một cơn sốt ABBA. Khách du lịch được chào đón tại sân bay quốc tế bằng những hình ảnh khổ lớn của nhóm này, thậm chí đến dây đai hành lý còn được trang trí hình ảnh của bài hát Gimme! Gimme! Gimme!.

Phong Linh

>> ABBA huyền thoại tái xuất?
>> Lập bảo tàng cho ban nhạc ABBA
>> Nhảy cùng giai điệu của ABBA
>> ABBA không tái hợp
>> ABBA có thể tái hợp
>> ABBA sẽ tái ngộ khán giả?
>> ABBA được vinh danh tại Bảo tàng Rock and Roll
>> Thành viên ABBA công bố ca khúc sau 15 năm sáng tác
>> 4 thành viên ABBA đóng phim
>> Một ca khúc chưa bao giờ được trình làng của ABBA
>> Cựu thành viên Abba bị truy thu thuế
>> Abba vẫn là số 1
>> Madonna năn nỉ Abba
>> Sẽ không có chuyện ABBA tái hợp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.