Hai năm không nhận được tiền hỗ trợ chi phí học tập

07/05/2013 03:10 GMT+7

Nhiều phụ huynh trên địa bàn xã n Nghĩa (H.Hoài n, Bình Định) cho biết 2 năm qua, con em họ không nhận được tiền hỗ trợ chi phí học tập.

Nhiều phụ huynh trên địa bàn xã n Nghĩa (H.Hoài n, Bình Định) cho biết 2 năm qua, con em họ không nhận được tiền hỗ trợ chi phí học tập.

Nghị định 49/2010/NĐ-CP quy định học sinh ở các địa phương điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn được hỗ trợ chi phí học tập. Căn cứ theo đó, mỗi học sinh ở 3 thôn Nghĩa Điền, Phú Ninh, Nghĩa Nhơn của xã n Nghĩa được hỗ trợ chi phí học tập 70.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, ông Trần Văn Lâm (thôn Phú Ninh) khẳng định từ năm 2011 đến nay 3 con của ông đi học ở Trường THPT Trần Quang Diệu và Trường THCS n Nghĩa chưa nhận được tiền hỗ trợ. “Học sinh học ở Trường tiểu học số 1 n Nghĩa nhận được rồi nhưng Trường tiểu học số 2 n Nghĩa thì chưa có. Mỗi lần họp phụ huynh, chúng tôi có ý kiến thì nhà trường nói chưa có tiền, chờ hoài không thấy tiền đâu”, ông Thái Văn Thành, phụ huynh của 2 học sinh Trường tiểu học số 2 n Nghĩa, bức xúc.

Ban giám hiệu Trường THCS n Nghĩa cho biết các năm 2011 và 2012, nhà trường đã làm thủ tục cho 528 học sinh được hưởng chế độ theo Nghị định 49 với tổng số tiền hơn 345 triệu đồng gửi lên Phòng GD-ĐT và Phòng LĐ-TB-XH H.Hoài n nhưng đến nay chưa học sinh nào nhận được tiền. Tương tự, Trường tiểu học số 2 n Nghĩa cũng đã làm thủ tục cho 326  học sinh với số tiền hơn 193 triệu nhưng chờ mãi cũng không nhận được. Ông Nguyễn Văn Phải, Hiệu trưởng Trường tiểu học số 2 n Nghĩa, cho biết: “Trường đã nhận được tiền của năm 2010 và cấp phát cho học sinh nhưng năm 2011 và 2012 chẳng thấy đâu. Chúng tôi hỏi thì cấp trên nói là bị sót, phải chờ…”. Trong khi đó, cùng xã nhưng Trường tiểu học số 1 n Nghĩa và Trường mầm non n Nghĩa đã nhận xong tiền hỗ trợ trong các năm 2011 và 2012.

Trao đổi với Báo Thanh Niên,  ông Trần Văn Thơm, Trưởng phòng GD-ĐT H.Hoài n, khẳng định: “Không có chuyện học sinh các trường trên địa bàn huyện chưa nhận được tiền chế độ theo Nghị định 49. Chúng tôi đã cấp phát xong hết rồi”.

Lãnh đạo phòng nói có, trường lại nói không. Vậy thì số tiền hỗ trợ cho học sinh khó khăn ở Trường THCS n Nghĩa và Trường tiểu học số 2 n Nghĩa  ở đâu?

Hoàng Trọng - Nhân Tâm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.