FBI phá một âm mưu khủng bố tại Mỹ

07/05/2013 06:38 GMT+7

(TNO) Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) thông báo hôm 6.5 rằng họ đã phá một vụ khủng bố đang được lên kế hoạch tại một thị trấn nhỏ ở bang Minnesota, song không cung cấp chi tiết về mục tiêu tấn công hoặc động cơ của nghi can bị cáo buộc sở hữu vũ khí và chất nổ tại một ngôi nhà di động.

FBI cho hay vụ bắt giữ nghi can Buford Rogers (24 tuổi) có thể đã cứu được tính mạng của nhiều cư dân địa phương, theo AP.

Rogers, cư dân sống tại thị trấn Montevideo, bị bắt hôm 4.5 sau khi nhà chức trách khám xét ngôi nhà di động nơi y đang trú ngụ và phát hiện các quả bom tự chế cùng súng ống, theo cáo trạng.

“FBI tin đây là một vụ khủng bố đang ở giai đoạn lên kế hoạch và chúng tôi tin đây sẽ là một vụ tấn công khủng bố cục bộ và đó là lý do tại sao cơ quan thực thi luật nhanh chóng thực hiện lệnh bắt Rogers”, người phát ngôn FBI Kyle Loven nói.

Ông Loven cho hay các quan chức FBI xem vụ án là một trường hợp khủng bố nội địa.

Ông này nói ông không thể tiết lộ chi tiết về mục tiêu hoặc quan điểm chính trị và tôn giáo tiềm ẩn của Rogers bởi cuộc điều tra vẫn đang diễn ra song FBI tự tin mô tả đây là một tình huống khủng bố.

“Chúng tôi có thông tin gợi ý Rogers liên quan đến một âm mưu thực hiện các hoạt động khủng bố trong và ngoài Montevideo”, ông Loven nói.

Sơn Duân

>> Vụ đánh bom Boston: Chuyển hướng điều tra vợ nghi phạm
>> Tiết lộ động trời của nghi phạm đánh bom Boston
>> Bắt thêm 3 nghi phạm vụ đánh bom Boston
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston định tấn công New York

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.