Vụ 16 người Việt gặp nạn ở Thái Lan: Tin như sét đánh ngang tai

06/05/2013 16:59 GMT+7

(TNO) Sáng 6.5, PV Thanh Niên Online đã về xóm Phúc Trường, xã Trường Lộc (H.Can Lộc, Hà Tĩnh) để gặp người thân của những nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc ở Thái Lan vào sáng 5.5.

Trước đó, khoảng 5 giờ sáng ngày 5.5, một chiếc xe khách do tài xế người Thái Lan điều khiển chở 16 người Việt Nam bị gặp tai nạn tại tỉnh Rayong, cách Bangkok hơn 220 km. Hậu quả làm 3 người thiệt mạng (gồm một tài xế Thái Lan) và 14 người Việt khác bị thương. Hai người Việt Nam tử vong là anh Nguyễn Xuân Quốc (thôn Phúc Trường, xã Trường Lộc, H.Can Lộc) và Phan Công Dũng (46 tuổi, trú tại H.Kỳ Anh, Hà Tĩnh).

Căn nhà của gia đình ông Nguyễn Xuân Bính (54 tuổi, xóm Phúc Trường) chìm ngập trong nỗi đau kể từ lúc hay tin người con trai là anh Nguyễn Xuân Quốc (26 tuổi) tử vong trong vụ tai nạn thảm khốc tại Thái Lan vào sáng 5.5.

Kìm nén cảm xúc, ông Bính chia sẻ cùng chúng tôi: “Khoảng 12 giờ trưa hôm qua tôi nhận được hung tin. Một người bà con lao động ở Thái Lan gọi điện về báo tin Quốc bị tai nạn, bị chấn thương sọ não, có thể sẽ không qua khỏi. Đến 7 giờ tối cùng ngày, một cú điện thoại khác thông báo là Quốc đã tử vong tại bệnh viện. Nghe đến đó, tôi như bị sét đánh ngang tai, không thể tin vào thực tế”.

Ông Bính cho biết thêm, gia đình ông có hai con trai. Quốc là người con trai đầu và cũng là cháu đích tôn trong gia đình.

“Hiện gia đình tôi rất nóng lòng nhưng không thể sang Thái Lan để đưa thi thể con trai về được nên chỉ biết trông chờ vào sự giúp đỡ của cơ quan chức năng và cộng đồng người Việt ở Thái Lan mà thôi” - ông Bính nói.

Anh Nguyễn Huy n (40 tuổi, trú xóm Phúc Trường) là chồng của chị Nguyễn Thị Hoa (28 tuổi) - một trong 16 nạn nhân người Việt gặp tai nạn trên chuyến xe khách ở Thái Lan - cho biết anh đã nhận được tin vợ mình bị tai nạn từ lúc 10 giờ sáng hôm qua.

Lúc 9 giờ sáng 6.5, chị Hoa lại điện về bảo là chỉ bị chấn thương nhẹ ở chân, hiện tinh thần và sức khỏe đã bình ổn trở lại.

“Có thể ngày mai, vợ tôi và người cháu nội là Võ Thị Tuyết Nhung (cùng đi trên chuyến xe bị nạn - PV) sẽ xuất viện” - anh n nói.

Anh n cũng cho biết thêm, sau khi điện thoại cho chị Hoa, anh biết được chiếc xe khách bị tai nạn xuất phát từ Bangkok vào lúc 2 giờ sáng ngày 5.5 và gặp nạn lúc 5 giờ sáng cùng ngày tại tỉnh Rayong, cách Bangkok hơn 220 km.  

Tai nạn thảm khốc ở Thái Lan: Tường trình từ gia đình nạn nhân 3
Hai đứa con nhỏ của anh n bên cạnh cha

Chiều 6.5, trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Hữu Tuấn, Chủ tịch UBND xã Trường Lộc, cho biết chính quyền địa phương đã nhận được thông tin vụ tai nạn nghiêm trọng ở Thái Lan. Riêng đối với trường hợp tử vong, sắp tới, sau khi đưa thi thể nạn nhân về, UBND xã Trường Lộc sẽ phối hợp cùng gia đình lo mai táng chu đáo cho người xấu số.

Nguyên Dũng

>> Khởi tố, bắt giam tài xế gây tai nạn thảm khốc
>> Thăm hỏi, hỗ trợ khẩn cấp các nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc
>> Tai nạn thảm khốc, 4 nữ sinh chết tại chỗ
>> Tai nạn thảm khốc ở Ấn Độ
>> Vụ tai nạn thảm khốc ở Khánh Hòa: 4 nạn nhân được chuyển vào BV Chợ Rẫy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.