Đã có 18 người chết do virus giống SARS

06/05/2013 16:05 GMT+7

(TNO) Virus mới giống SARS đã giết thêm hai người ở Ả Rập Xê Út, đưa số người tử vong bởi loại virus cực kỳ nguy hiểm ở nước này lên bảy người chỉ trong vòng một tuần, theo AFP ngày 6.5.

(TNO) Virus mới giống SARS đã giết thêm hai người ở Ả Rập Xê Út, đưa số người tử vong bởi loại virus cực kỳ nguy hiểm ở nước này lên bảy người chỉ trong vòng một tuần, theo AFP ngày 6.5.

Bộ Y tế Ả Rập Xê Út trong một thông báo cho biết, có ba ca nhiễm virus corona mới trong những ngày qua ở Al-Ahsaa. Hai trong số đó đã tử vong, người thứ ba đang trong tình trạng ổn định, hãng tin nhà nước SPA cho biết.

Tuy nhiên, thông báo trên không nói rõ quốc tịch của các nạn nhân mới nhất.

Được biết, hôm 1.5 qua, Bộ Y tế nước này cũng thông báo về năm người Ả Rập Xê Út tử vong do nhiễm phải virus mới giống SARS và hai người đang được điều trị tích cực.

Tất cả những trường hợp nhiễm bệnh mới đều nằm ở Al-Ahsaa - khu vực phía đông của đất nước giàu dầu mỏ, gần Bahrain và Qatar.

Như vậy, tính đến nay, virus corona mới hay còn gọi là hCoV-EMC, được phát hiện lần đầu tiên vào giữa năm 2012 và tương tự loại virus gây nên Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS), đã giết chết 18 người trong số 26 trường hợp nhiễm bệnh được phát hiện ở Ả Rập Xê Út, Jordan, Đức và Anh.

Trong số 18 người tử vong thì tại Ả Rập Xê Út đã có 11 người.

Trường hợp tử vong ngoài Ả Rập Xê Út gần đây nhất được báo cáo là cuối tháng 3 qua, đó là một người đàn ông Đức 73 tuổi đi du lịch ở Pakistan và Ả Rập Xê Út trước khi nhiễm bệnh. Ông này được đưa từ Abu Dhabi (UAE) về Munich (Đức) và tử vong sau đó.

Theo AFP, hiện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vẫn chưa tìm ra đường lây truyền của loại virus mới. WHO hồi giữa tháng 2 cũng đã đưa ra cảnh báo về sự nguy hiểm của loại virus giống SARS này.

Được biết, một trận dịch SARS xuất phát từ Trung Quốc lan ra khắp Đông Nam Á đã khiến hơn 800 người tử vong cách nay 10 năm.

Tiến Dũng

>> Thêm 5 người tử vong do virus giống SARS
>> Ca tử vong thứ 11 do nhiễm vi rút mới tương tự SARS
>> Phát hiện mới về vi rút giống SARS
>> Thêm người chết do vi rút giống SARS
>> Vi rút giống SARS cướp thêm một mạng người
>> Thêm bệnh nhân nhiễm vi rút mới giống SARS tử vong
>> Giám sát vi rút mới giống SARS
>> WHO cảnh báo vi rút mới giống SARS
>> WHO thúc giục cảnh giác với virus tương tự SARS
>> Năm người chết do nhiễm vi rút mới cùng họ với SARS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.