Tốt nghiệp đại học từ xa vẫn được học lên cao học

06/05/2013 05:05 GMT+7

Trước đây, những người học, lấy bằng cử nhân các chương trình đào tạo từ xa - đào tạo qua mạng, sau khi tốt nghiệp cử nhân là xem như chấm hết, muốn học lên cao cũng không thể.

Tuy nhiên, quy chế hiện hành về tuyển sinh sau đại học hiện của Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) cho phép người  tốt nghiệp hệ từ xa được học tiếp lên cao học đã mở ra cơ hội lớn cho hàng triệu cử nhân tốt nghiệp hệ đào tạo này.

PGS.TS. Đoàn Quang Vinh - Phó giám đốc ĐHĐN, Giám đốc TT. Đào tạo Thường xuyên (CCE) cho biết: “Là đơn vị đào tạo từ xa, CCE - ĐHĐN mỗi năm đào tạo hàng ngàn cử nhân, kỹ sư ở nhiều ngành học khác nhau khắp các địa phương trên cả nước.

Sau khi cầm tấm bằng cử nhân, kỹ sư hệ đào tạo từ xa, rất nhiều người đã gặp tôi bày tỏ mong mỏi được học tiếp lên cao học ngành mà mình đang theo đuổi. Tất cả đều không biết rằng theo quy định về việc tuyển sinh sau đại học của ĐHĐN, các đối tượng có bằng tốt nghiệp đại học hệ từ xa hoặc mở rộng có thể đăng ký dự tuyển với điều kiện ngành tốt nghiệp đại học (ghi trên văn bằng) là ngành đúng với chuyên ngành cao học đăng ký dự thi và tốt nghiệp từ loại Khá trở lên hoặc có thêm một bằng đại học hệ chính quy hay vừa làm vừa học ngành khác.

Riêng đối với các chuyên ngành “Ngôn ngữ Anh” và “Ngôn ngữ Pháp”, nếu người đăng ký dự thi có bằng tốt nghiệp đại học tiếng Anh hay tiếng Pháp hệ không chính quy thì cần có thêm bằng tốt nghiệp đại học hệ chính quy thuộc ngành ngoại ngữ khác. Việc này mở ra cơ hội cho hàng triệu cử nhân, kỹ sư được lấy bằng thạc sĩ, tiến sĩ. Đây là một nỗ lực rất lớn của ĐHĐN, cũng là trách nhiệm của ĐHĐN đối với những người mà mình đã đào tạo.”

Trần Thùy Trang - cử nhân tiếng Anh đào tạo qua mạng, hệ từ xa của ĐHĐN, nhân viên một tổ chức phi chính phủ tại TP.Đà Nẵng tỏ ra khá thích thú, vui mừng khi biết được thông tin này. Thùy Trang tâm sự: “Sau khi tốt nghiệp hệ từ xa ngành cử nhân tiếng Anh qua mạng của ĐHĐN, mình nghĩ rằng, việc học đến đó là hết, chẳng có cơ hội để học lên cao học dù rất muốn. Thật bất ngờ, ĐHĐN đã cho phép các đối tượng như mình được dự thi cao học, đó quả là điều rất tuyệt vời. Chắc chắn trong kỳ thi cao học sắp tới, mình sẽ là người mua hồ sơ đầu tiên”.

Còn với Nguyễn Minh Nam - 30 tuổi, TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk - sinh viên ngành cử nhân tiếng Anh hệ đào tạo qua mạng tại ĐHĐN thì: “Thật sự mình thấy rất phấn khởi trước thông tin tốt nghiệp ĐH hệ từ xa được phép học tiếp lên cao học. Có thể nói đây là cơ hội vàng cho những người tốt nghiệp tiếng Anh cũng như các ngành khác hệ đào tạo qua mạng như mình. Sau khi tốt nghiệp cử nhân, mình sẽ học lên cao học ngay”. 

Nói về việc đào tạo qua mạng của ĐHĐN, PGS.TS. Đoàn Quang Vinh cho biết: Hiện nay, chúng tôi đang đào tạo ngành tiếng Anh qua mạng thu hút rất nhiều sinh viên theo học. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ triển khai đào tạo nhiều ngành khác học qua mạng. Để theo học qua mạng, trước hết người học chỉ cần tốt nghiệp THPT kèm theo sự hiểu biết cơ bản về máy tính và Internet. Sau khi đăng ký học, học viên sẽ được cung cấp mật khẩu để truy cập môn học. Khác với cách dạy và học tập trung trên lớp, tất cả việc học đều qua Internet, học vào bất kỳ thời gian nào, ở bất cứ nơi đâu, không phải đến giảng đường. Việc học này rất phù hợp cho những ai ở xa, bận rộn với công việc nhưng vẫn muốn theo học một ngành học mà ĐHĐN đang đào tạo.

Chi tiết về việc học qua mạng cũng như quy chế tuyển sinh cao học của ĐHĐN, các bạn có thể truy cập trang web: http://cce.udn.vn/  và http://udn.vn/bcns/view/372/703

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.