Iran sẵn sàng luyện binh giúp Syria

05/05/2013 19:15 GMT+7

(TNO) Iran sẵn sàng giúp luyện binh giúp chính phủ Syria nếu chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad cần trợ giúp.

(TNO) Iran sẵn sàng giúp huấn luyện quân đội chính phủ Syria nếu chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad cần trợ giúp, tướng Ahmad Reza Pourdastan, chỉ huy bộ binh Iran, tuyên bố.

“Là một quốc gia Hồi giáo, chúng tôi ủng hộ Syria và nếu nước này cần giúp đỡ về mặt huấn luyện binh sĩ, chúng tôi sẽ giúp họ, nhưng sẽ không tham dự trực tiếp vào các chiến dịch giao chiến”, thông tấn xã IRNA (Iran) dẫn lời vị tướng Iran phát biểu ngày 5.5.

“Nhưng quân đội Syria cũng đã tích lũy nhiều kinh nghiệm trong những năm tháng chiến đấu với Israel và có thể tự bảo vệ mình mà không cần phải nhờ đến sự can thiệp từ nước ngoài”, tướng Pourdastan nói thêm.

Phát biểu của viên tướng Iran được đưa ra sau khi một sĩ quan giấu tên của Israel khẳng định Israel đã tiến hành không kích một địa điểm gần thủ đô Damascus (Syria), tấn công kho chứa tên lửa được cho là sẽ chuyển cho phong trào Hồi giáo Hezbollah tại Li Băng, AFP cho hay.

Được biết, Iran đã kiên quyết duy trì mối quan hệ đồng minh với chính quyền Tổng thống Syria Assad trong suốt thời gian diễn ra cuộc nội chiến tại Syria.

Tehran được cho là đã thường xuyên gửi các chuyến hàng với danh nghĩa viện trợ nhân đạo cho Damascus thông qua không phận Iraq, khiến Mỹ đã buộc Baghdad phải lục soát các chuyến bay này.

Hoàng Uy

>> Syria tố Israel bắn tên lửa vào Damascus
>> Mỹ cân nhắc cách can thiệp quân sự vào Syria
>> Các kịch bản can thiệp của Mỹ tại Syria
>> Xôn xao tin Tổng thống Iran bị bắt
>> Iran cân nhắc việc xuất dầu mỏ sang Triều Tiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.