Phụ nữ lần đầu "góp mặt" trong danh sách khủng bố của FBI

03/05/2013 13:05 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ từng hạ sát một cảnh sát cách đây 40 năm và sau đó bỏ trốn đến Cuba đã được đưa vào danh sách những tên khủng bố bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 2.5.

(TNO) Một người phụ nữ từng hạ sát một cảnh sát cách đây 40 năm và sau đó bỏ trốn đến Cuba đã được đưa vào danh sách những tên khủng bố bị truy nã gắt gao nhất của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) hôm 2.5.

Các quan chức thực thi luật cho hay Joanne Chesimard là phụ nữ đầu tiên góp mặt trong danh sách nói trên. Đây cũng là một trong hai người có mặt trong danh sách bị cáo buộc thực hiện tội phạm trên đất Mỹ, theo AFP.

Phụ nữ lần đầu góp mặt trong danh sách khủng bố của FBI
Joanne Chesimard qua các thời kỳ - Ảnh: AFP/FBI

“Joanne Chesimard là một kẻ khủng bố nội địa, kẻ giết một sĩ quan thực thi luật theo kiểu hành hình”, đặc vụ FBI Aaron Ford nói trong một thông báo được đưa ra sau bốn thập niên kể từ khi một cảnh sát bang New Jersey bị sát hại.

Theo nhà chức trách Mỹ, vào ngày 2.5.1973, Chesimard, thành viên tổ chức cực đoan Quân giải phóng Đen, cùng hai kẻ đồng lõa, đã bắn chết một cảnh sát tuần tra đường cao tốc tại một chốt chặn.

Chesimard bị kết tội giết người cấp độ 1, cướp có vũ trang, và các tội khác vào năm 1977. Với các tội trên Chesimard bị tuyên án tù chung thân.

Chưa đầy hai năm sau, Chesimard vượt ngục và sống chui sống nhủi trước khi xuất hiện vào năm 1984 tại Cuba, nơi bà này xin tị nạn chính trị, theo FBI.

Theo AFP, FBI đã treo giải 1 triệu USD cho ai cung cấp thông tin giúp bắt giữ Chesimard trong khi bang New Jersey cũng treo thêm giải thưởng 1 triệu USD.

Sơn Duân

>> Nicaragua bắt giáo viên dâm tặc khét tiếng bị FBI truy nã
>> Nga từng cảnh báo FBI về nghi phạm đánh bom ở Boston
>> FBI tiết lộ hình ảnh do thám các điệp viên Nga
>> FBI bắt hơn 120 nghi phạm mafia khét tiếng
>> FBI phá vỡ một âm mưu khủng bố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.