Mê thi truyền hình thực tế

04/05/2013 08:30 GMT+7

(TNTS) Chị Cú Mèo ơi, em muốn đi thi truyền hình thực tế vì em rất thích lên ti vi, nhưng em lại sợ trượt, sợ người ta cười và sợ giám khảo chê. Em băn khoăn quá, em phải làm gì bây giờ? (Mỹ Phượng)

Em Mỹ Phượng thân mến của chị!

Đầu tiên, chị công nhận ai chả thích lên ti vi. Thứ nhất vì ti vi thời nay đều có độ nét cao, màu sắc rực rỡ nên lên trên đó ai cũng xinh đẹp. Thứ hai là hằng ngày có cả triệu người xem ti vi, lên đấy ta sẽ trở nên vô cùng nổi tiếng.

 Mê thi truyền hình thực tế
Minh họa: DAD

Ngày xưa lên ti vi khó vô cùng vì hồi đó quá ít kênh, nhà nước phải tập trung vào những chương trình có tính quan trọng như thời sự hoặc kinh tế, điều ấy cũng dễ hiểu.

Nhưng hôm nay, với sự bùng nổ của các kênh phát sóng (bùng nổ mạnh tới mức chính chị bây giờ cũng chả còn nhớ có bao nhiêu kênh), cơ hội được lên ti vi đã mở ra rất đáng kể, đó là điều rất tốt cho cuộc sống.

Ti vi không còn là chỗ quá cao cấp, quá nghiêm túc và quá nghiêm trọng nữa. Trừ một số chương trình cốt lõi mang bộ mặt quốc gia, ti vi đã mở rộng cho đông đảo quần chúng có cơ hội.

Đặc biệt các cuộc thi hát, thi nhảy và thi bất cứ năng khiếu gì đang mở ra khắp nơi, khiến cho từ nông thôn đến thành thị đều tham gia được. Như người giải nhất cuộc thi hát vừa rồi là một nam thí sinh người dân tộc, chưa từng đi thi bao giờ bỗng chốc cả triệu người biết, đó là một ví dụ rất rõ ràng.

Cho nên chị khuyên em, nếu cảm thấy mình có năng khiếu gì đấy cứ mạnh dạn ghi tên. Dạo này đang có cuộc thi tài năng diễn ra, với tiết mục vô cùng đa dạng: có thí sinh hát, có thí sinh múa, có thí sinh vẽ tranh, làm ảo thuật hay kết cào cào châu chấu bằng lá dừa đều thi được cả.

Khi đến thi, em nhớ tự tin, ăn mặc đẹp, bình tĩnh làm những gì là sở trường của mình, đừng để bị ảnh hưởng của các tiết mục khác và đừng mất bình tĩnh.

Còn ban giám khảo thì em đừng lo, phần lớn họ là những nghệ sĩ có tâm, có đức và có tài, họ cũng hiểu tâm trạng của thí sinh nên thường nói năng nhẹ nhàng, có tính chất động viên chứ chả ai khắt khe làm gì, và cũng chả ai muốn làm em lo sợ.

Tuy nhiên, chị lưu ý, đã thi thì có thắng có thua, mình tài năng người khác cũng tài năng nên em có thể vào sâu và cũng có thể bị loại ngay vòng đầu. Nếu xảy ra chuyện đó em đừng thất vọng, đừng buồn bã và cũng đừng tìm cách đổ lỗi cho ai, hãy tham gia cuộc thi năm sau hoặc một cuộc thi khác.

Con người có những khả năng đôi khi chính mình cũng không có cơ hội trải nghiệm. Nếu cứ ngồi im trong nhà, biết đâu ta đã bỏ phí tài năng của ta một cách sai lầm, không cho bà con thưởng thức, phải không Mỹ Phượng.

Chị Cú Mèo

>> Truyền hình thực tế ở sao Hỏa
>> Cho trẻ tham gia truyền hình thực tế - Kỳ 3: Đừng biến trẻ thành con rối
>> Cho con tham gia truyền hình thực tế - Kỳ 2: Ngộ nhận tài năng
>> Cho trẻ tham gia truyền hình thực tế: Vừa mừng, vừa lo
>> Simon Cowell là ngôi sao truyền hình thực tế giàu nhất
>> Thêm một chương trình truyền hình thực tế về… nhảy
>> “Ghế nóng” cho Hoài Linh trong chương trình truyền hình thực tế Gương Mặt Thân Quen
>> Truyền hình thực tế đang “đuối”
>> Trò dàn xếp của truyền hình thực tế
>> Truyền hình thực tế, thực đến đâu ?
>> Truyền hình thực tế về việc nuôi con bằng sữa mẹ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.