Tìm thấy ADN của phụ nữ trên miểng bom ở Boston

01/05/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Các điều tra viên Mỹ đã tìm thấy ADN của một phụ nữ trên mảnh vỡ còn sót lại của ít nhất một trong hai trái bom phát nổ tại cuộc đua marathon ở Boston hôm 15.4.

Tờ Wall Street Journal hôm 30.4 đưa tin hiện vẫn chưa xác định được đây là ADN của ai hoặc liệu người này có giúp hai nghi phạm tiến hành vụ đánh bom hay không.

Cục Điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã thu thập ADN của Katherine Russell, vợ của Tamerlan Tsarnaev, nghi phạm đã thiệt mạng trong vụ đọ súng với cảnh sát. Cô này cam kết sẽ hợp tác với cơ quan điều tra.

Trong khi đó, phạm vi của cuộc điều tra vụ đánh bom Boston đang được mở rộng ra thêm do nhà chức trách đang tập trung tìm hiểu khoảng hơn 10 người vì tình nghi những người này đã giúp hai nghi phạm.

Đài phát thanh NPR hôm 30.4 dẫn lời các quan chức có liên quan đến cuộc điều tra tiết lộ rằng, trong số những người đang bị điều tra, có hai sinh viên đến từ Kazakhstan, vốn là bạn của hai anh em Tsarnaev.

Hai sinh viên này đã bị bắt giữ ngay sau khi vụ đánh bom xảy ra và hiện đang bị giam giữ với tội danh liên quan đến luật nhập cư.

Hoàng Uy

>> Cha nghi phạm đánh bom Boston hủy kế hoạch đi Mỹ
>> Vụ đánh bom Boston: Nghi phạm được chuyển về nhà tù
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston định tấn công New York
>> Diễn biến mới từ vụ khủng bố Boston
>> Mẹ nghi phạm đánh bom Boston sẽ bị bắt khi đến Mỹ
>> Nghi phạm vụ đánh bom Boston khai chế bom từ hướng dẫn của Al Qaeda
>> Vụ đánh bom Boston: Những điểm chính trong cáo trạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.