Mỹ cân nhắc can thiệp quân sự vào Syria

01/05/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 30.4 lên tiếng cho biết Mỹ sẽ cân nhắc khả năng can thiệp quân sự vào Syria nếu có “trọng cứ” củng cố thông tin tình báo cho rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng trong cuộc nội chiến tại Syria.

(TNO) Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 30.4 lên tiếng cho biết Mỹ sẽ cân nhắc khả năng can thiệp quân sự vào Syria nếu có “trọng cứ” củng cố thông tin tình báo cho rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng trong cuộc nội chiến tại Syria.

Một trong số những biện pháp can thiệp quân sự vào Syria mà tổng thống Mỹ có thể triển khai ngay đó là cung cấp vũ khí và đạn dược cho phe nổi dậy, kênh CBC News (Canada) cho hay ngày 1.5.

Tuy nhiên, phát biểu trong một cuộc họp báo ở Nhà Trắng, ông Obama vẫn khẳng định sẽ chỉ tính đến khả năng nói trên khi có bằng chứng cụ thể rằng vũ khí hóa học đã được sử dụng như thế nào và khi nào, cũng như phe nào sử dụng chúng.

“Một số lựa chọn can thiệp đã sẵn sàng cho tôi ngay tại thời điểm này nhưng chúng tôi vẫn chưa triển khai”, tổng thống Mỹ nói.

Ngoài khả năng hỗ trợ vũ khí cho phe nổi dậy ở Syria, Mỹ còn lên kế hoạch thiết lập vùng cấm bay trên toàn Syria, một quan chức giấu tên của Mỹ nói với CBC News.

Tuy nhiên, ông Obama cũng vẫn chưa quyết định sẽ dùng kế hoạch nào, vị này cho hay.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Syria thoát chết trong vụ đánh bom ở Damascus
>> Vũ khí hóa học Syria có thể đe dọa Mỹ
>> Syria đề nghị Nga điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học
>> Mỹ sắp tấn công Syria ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.