Giả công an chặn xe người đi đường

01/05/2013 03:15 GMT+7

Chiều 30.4, thượng tá Nguyễn Tâm Niệm, Phó trưởng công an H.Tuy An (Phú Yên), cho biết công an huyện đang điều tra làm rõ vụ giả công an để chặn xe người đi đường.

Tối 29.4, Công an xã An Hòa, H.Tuy An tuần tra trên đường ven biển thuộc thôn Nhơn Hội (xã An Hòa), phát hiện một vụ lộn xộn giữa 2 người mặc sắc phục công an với 4 thanh niên trong xã. Công an xã An Hòa đã mời tất cả về trụ sở để làm việc. Tại đây, công an xã phát hiện 2 người mặc sắc phục không phải là công an. Trong đó, một người tên Lê Thoại Kỳ, hiện đang làm MC cho một cơ quan báo chí và một người tên Phan Nguyễn Hoài Nam ở P.Phú Lâm, TP.Tuy Hòa (Phú Yên), đang là học sinh lớp 12. Ông Nguyễn Đình Công, Chủ tịch UBND xã An Hòa, cho biết: “Theo báo cáo của công an xã, 2 người này đã nhiều lần mặc sắc phục để giả danh công an chặn xe của người dân lưu thông trên đường. Nhận được thông tin có người giả công an chặn xe của dân nên anh em công an đã tăng cường tuần tra và lần này mới phát hiện sự việc. Tôi thấy làm lạ là MC lại giả công an chặn xe vào ban đêm”.

 Kỳ (trái) và Nam vẫn còn mặc sắc phục công an khi đang bị tạm giữ nd
Kỳ (trái) và Nam vẫn còn mặc sắc phục công an khi đang bị tạm giữ
- Ảnh: Lê Nguyên

Anh Lê Ngọc Vinh (18 tuổi, ở thôn Nhơn Hội, xã An Hòa), người bị 2 công an dỏm chặn xe, phản ánh: “Tối đó, tôi đi xe máy chở 1 người bạn, đi cùng 2 người bạn trên xe máy khác. Trên đường đi thì bị 2 người mặc sắc phục công an chặn lại. Hiệu lệnh chặn xe của họ giống với CSGT. Họ yêu cầu xuất trình giấy tờ, nhưng vì tôi không vi phạm nên đã cãi nhau với họ. Vừa lúc đó, công an xã đến nên đã mời tất cả về trụ sở làm việc. Tại đây, tôi mới biết họ là công an dỏm”.

Thượng tá Nguyễn Tâm Niệm cho biết, theo lời khai ban đầu thì Kỳ khai nhận là đã mượn đồ công an mặc để chặn xe làm phóng sự (!?).

Công an xã An Hòa đã ra quyết định tạm giữ hành chính đối với Kỳ và Nam, đồng thời phối hợp với Cơ quan CSĐT Công an H.Tuy An điều tra làm rõ mục đích chặn xe của 2 công an dỏm này.

Lê Nguyên

>> Giả công an, lừa chạy án 30.000 USD
>> Giả công an lừa xin việc chiếm đoạt gần 1 tỉ đồng
>> Lật mặt kẻ giả công an đi lừa đảo
>> Giả công an, lừa xin việc giúp
>> Giả công an để lừa đảo
>> Giả công an chiếm đoạt vé số

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.