Chiến đấu cơ thả “chất lạ” tại Syria, 2 người chết

01/05/2013 09:25 GMT+7

(TNO) Hai người chết và 20 người khác bị thương tại một tỉnh ở tây bắc Syria hôm 30.4 sau khi các chiến đấu cơ thả những gói chứa “các chất lạ” xuống khu vực này.

Kênh tin tức Aljazeera (Qatar) hôm 30.4 đã cho đăng tải nhiều đoạn video cho thấy, những người hít phải loại chất nói trên vật vã khó thở trong một bệnh viện dã chiến ở tỉnh Idlib.

Một video cho thấy bác sĩ đang chăm sóc một người đàn ông bị co giật với bọt mép trắng sùi ra từ miệng, một triệu chứng cho thấy bị nhiễm độc hóa chất, theo Aljazeera.

Tuy nhiên kênh tin tức này không cho biết chiến đấu cơ thuộc phe nào.

Được biết, Mỹ đang cân nhắc sẽ can thiệp quân sự vào Syria nếu có bằng chứng rõ ràng cho thấy chính quyền Tổng thống Syria Bashar al-Assad sử dụng vũ khí hóa học, kênh CBC News (Canada) cho hay.

Ngoài ra, Washington cũng bày tỏ lo ngại rằng vũ khí hóa học tại Syria có thể đã rơi vào tay các tổ chức khủng bố hoặc các nhóm nổi dậy Hồi giáo cực đoan chống Tổng thống Assad.

Hồi tuần trước, phe nổi dậy tại Syria tố cáo đã có 42 người chết ngạt trong một cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học do quân chính phủ tiến hành tại một vùng ngoại ô thủ đô Damacus, theo tin tức của Aljazeera.

Cũng trong tuần trước, nhật báo Al-Watan (Syria) đưa tin cho hay nhiều quân chính phủ đã phải nhập viện với triệu chứng khó thở và một vài người trong số đó đã tử vong.

Hoàng Uy

>> Thủ tướng Syria thoát chết trong vụ đánh bom ở Damascus
>> Vũ khí hóa học Syria có thể đe dọa Mỹ
>> Syria đề nghị Nga điều tra cáo buộc sử dụng vũ khí hóa học
>> Mỹ tố Syria sử dụng vũ khí hóa học
>> Tướng Israel tố cáo Syria dùng vũ khí hóa học

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.