200 nhà hàng, khách sạn "nói không" với thuốc lá

30/04/2013 18:42 GMT+7

(TNO) Thông tin từ Trung tâm Truyền thông-giáo dục sức khỏe TP.HCM, cho biết trong một năm qua, tại TP.HCM đã có 200 khách sạn (từ 1 đến 5 sao) và nhà hàng trên địa bàn TP đăng ký thực hiện đảm bảo là cơ sở không có khói thuốc lá.

(TNO) Hôm nay 30.4, thông tin từ Trung tâm Truyền thông-giáo dục sức khỏe TP.HCM cho biết, trong một năm qua (từ tháng 2.2012 đến 2.2013), tại TP.HCM đã có 200 khách sạn (từ 1 đến 5 sao) và nhà hàng trên địa bàn TP đăng ký thực hiện đảm bảo là cơ sở không có khói thuốc lá.

Đây là dự án “Xây dựng môi trường không khói thuốc lá tại các khách sạn và nhà hàng ở thành phố”, do Trung tâm Truyền thông-giáo dục sức khỏe phối hợp cùng các đơn vị triển khai, nhằm hỗ trợ việc thực hiện các điều khoản thuộc Công ước khung về Phòng, chống tác hại thuốc lá của thế giới.

Theo Trung tâm Truyền thông-giáo dục sức khỏe, sử dụng thuốc lá là một trong những nguyên nhân dẫn đến các bệnh gây tử vong hàng đầu bên cạnh những trường hợp tử vong do các bệnh khác.

Hằng năm, các bệnh do khói thuốc lá gây ra đã giết chết khoảng 5 triệu người trên thế giới.

Nếu chúng ta không hành động, không có sự can thiệp nhằm hạn chế sử dụng thuốc lá thì dự báo, thuốc lá sẽ là nguyên nhân gây tử vong khoảng 10 triệu người/năm vào năm 2030.

Và có khoảng 70% số ca tử vong sẽ rơi vào các nước đang phát triển.

Việt Nam là một trong những quốc gia có tỷ lệ hút thuốc lá cao trên thế giới; và tình trạng hút thuốc lá nơi công cộng rất phổ biến tại Việt Nam.

Khánh Vy

>> Hít khói thuốc lá dễ giảm trí nhớ
>> Khói thuốc lá tăng nguy cơ thai ngoài tử cung
>> Tác hại khói thuốc lá đối với trẻ em
>> Nhỏ hít khói thuốc lá, lớn dễ bệnh hô hấp
>> Cam kết xây dựng trường học không khói thuốc lá
>> Khói thuốc lá gây hại cho trẻ em
>> Phát hiện thêm 3.000 chất độc trong khói thuốc lá
>> Khói thuốc lá xuyên cả tường nhà
>> Phát hiện 7.000 chất độc trong khói thuốc lá

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.