Lễ hội pháo hoa trước giờ khai diễn

29/04/2013 03:55 GMT+7

Tối nay 29.4, cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFC) 2013 chính thức khai diễn.

Các đội tham gia không giấu tham vọng giành ngôi vị cao khi đều tiết lộ sẽ mang đến sự bất ngờ thú vị cho khán giả. 

Nga - Ý so kè

Cô Alexandra Khan, Đội trưởng đội pháo hoa Nga, cho hay đây là lần đầu tiên cả đội đến Việt Nam và tranh tài tại DIFC 2013. Vì thế, tại nước Nga, họ đã dành nhiều thời gian nghiên cứu và chuẩn bị rất kỹ càng cho màn trình diễn tận từ tháng 12 năm ngoái. Không chút e dè khi là đội khai màn, Alexandra Khan cho biết màn trình diễn của họ đêm 29.4 sẽ cạnh tranh trực tiếp với đương kim vô địch Ý (thi đấu lần thứ 3), nên ngay khi vừa đáp xuống sân bay Đà Nẵng, Alexandra Khan đã tự tin tuyên bố sẽ giành giải cao lần này. 

Lễ hội pháo hoa trước giờ khai diễn
Đội Ý lắp đặt pháo tầm thấp tại Cảng Đà Nẵng - Ảnh: Lê Văn Thọ

Trong khi đó, Cảm xúc của dòng sông là màn trình diễn pháo hoa của đội Ý, thiết kế bởi Antonio Parente - đại diện Công ty Parente Fireworks. Ông Parente, Đội trưởng đội Ý, cho biết: “Đây là một cuộc phiêu lưu đầy xúc cảm theo dòng chảy sông Hàn, hòa mình vào tốc độ và cảm giác của dòng sông. Chúng tôi chủ yếu dùng các bản nhạc không lời, từ thể loại New Age, nhạc điện tử cho tới các điệu van hay nhạc thính phòng, tác động mạnh mẽ tới cảm xúc người xem, tái tạo nên những hình ảnh đôi khi rất xung đột với nhau”. Tuy nhiên, ông Parente cũng tỏ ra rất khiêm tốn khi cho rằng cơ hội vô địch chia đều cho tất cả các đội dù khẳng định đội Ý sẽ quyết tâm bảo vệ trọn vẹn danh hiệu vô địch lần thứ 3 liên tiếp. 

Mỹ, Nhật quyết tâm

Tất nhiên, quyết tâm của đội Ý hay đội Nga cũng sẽ gặp thách thức lớn từ những đối thủ khác. Ông Motoshiro Sonoda, tư vấn kỹ thuật Công ty Tamaya Kitahara (giải ba DIFC 2010) đại diện Nhật Bản, cho hay đội Nhật không ngán đội Ý. Theo ông, đó là vì Tamaya Kitahara đã từng qua mặt Parente Fireworks để giành chức vô địch cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Tarragora (Tây Ban Nha) lần thứ 16 hồi năm 2005. Lần này, ông Sonoda cho biết đội Nhật “sẽ vẽ nên bức tranh về một khu vườn Nhật Bản trên sông Hàn”. Ngoài ra, ông Sonoda nhận định đội Ý vẫn mạnh nhưng đã không còn bất ngờ như Nga hay Melrose Pyrotechnics - đại diện cho đội Mỹ - lần đầu tham dự DIFC. 

Về phía đội Mỹ, Đội trưởng Matt Peterson khẳng định đội của ông đã rút được rất nhiều kinh nghiệm từ màn trình diễn “rất rock” ngập trong khói do trời mưa tại DIFC 2010. Năm nay, Melrose Pyrotechnics với màn trình diễn mang tên Dáng em đêm nay sẽ phân bố đều các tầm pháo, xen kẽ những bản nhạc sôi động là những tiết tấu nhẹ nhàng, pháo bắn chậm rãi để khói kịp tan, kể cả trong trường hợp trời mưa hay đứng gió, giúp khán giả xem trọn vẹn. Theo ông Matt Peterson, đối thủ đáng gờm nhất vẫn là đội Ý.

Vũ khí bí mật của chủ nhà

Năm thứ hai cầm quân tại DIFC, đại tá Nguyễn Trường Kỳ, đại diện đội Việt Nam, khẳng định đội Việt Nam sẽ tung ra vũ khí bí mật và gây bất ngờ tại DIFC lần này. Kịch bản, nhạc nền, phác thảo lập trình trên máy tính đã được đội chuẩn bị từ rất sớm và được các cấp phê duyệt đánh giá cao. Nét mới của đội Việt Nam năm nay là tiết giảm các tiết tấu hào hùng mà tập trung sử dụng các nhạc cụ dân tộc, nhạc có lời do ca sĩ thể hiện cũng giảm để khán giả có thể tập trung vào giai điệu. Đội Đà Nẵng - Việt Nam sẽ biểu diễn trên nền nhạc 4 chương: Việt Nam quê hương tôi, Vũ điệu của nắng, Đất mẹ - Bảy sắc cầu vồng, Đà Nẵng dưới mặt trời…

Nguyễn Thế Thịnh - Nguyễn Tú

>> Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
>> Thi pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2012
>> Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng
>> Cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2010
>> Tối nay thi bắn pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2008
>> Liên hoan pháo hoa quốc tế Đà Nẵng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.