Hấp dẫn tour du lịch đường sông

29/04/2013 10:59 GMT+7

Sở VH-TT-DL TP.Đà Nẵng vừa phối hợp với Công ty CP Du lịch Hoàng Long Yến, HDB - Ngôi sao tổ chức khai trương và phát động tour du lịch đường sông 2013.

Hấp dẫn tour du lịch đường sông

Chiêm ngưỡng những cây cầu độc đáo lung linh trên sông Hàn là thế mạnh của du lịch đường sông Đà Nẵng  

Phát triển du lịch đường sông, đặc biệt là các tuyến du lịch trên sông Hàn là một trong những tiêu chí quan trọng được ngành du lịch Đà Nẵng quan tâm hướng tới. Năm 2013, nói theo ngôn ngữ của ngành du lịch thành phố là thời điểm chín muồi để ra mắt sản phẩm du lịch này - vốn đã được ấp ủ từ rất lâu nhưng vẫn chưa được thực hiện một cách bài bản bởi nhiều nguyên nhân khách quan. “Đây là thời điểm thích hợp để đẩy mạnh du lịch đường sông, đặc biệt là các tour du lịch tham quan trên sông Hàn, tạo tiền đề cho việc phát triển du lịch đường sông sẽ rất phát triển trong thời gian đến khi hệ thống sông Cổ Cò được hoàn thành nạo vét khơi thông từ Đà Nẵng vào Hội An”, ông Trần Chí Cường, PGĐ Sở VH-TT-DL chia sẻ.

 

Điểm nhấn của tour du lịch đường sông TP.Đà Nẵng 2013 sẽ bao gồm hai tour đặc biệt: tour Khám giá Bãi cát vàng vào ban ngày (450.000 đồng/khách) và tour Du ngoạn sông Hàn về đêm (100.000 đồng/khách) do Công ty CP Du lịch Hoàng Long Yến, HDB - Ngôi sao khai thác. Liên hệ: 07 Võ Văn Tần - Quận Thanh Khê, Hotline: 0968.99.35.35 - 0983.13.20.11.

Vậy, du lịchh đường sông ở Đà Nẵng có gì khác so với các nơi?  Điều đầu tiên phải kể đến đó là khó có con sông nào trên Việt Nam có được một chuỗi những cây cầu “độc”, đẹp quyến rũ và hoành tráng như sông Hàn Đà Nẵng. Bắt đầu với cầu dây văng vượt cửa biển Thuận Phước, rồi đến cầu quay sông Hàn – biểu tượng của thành phố. Cây cầu Rồng độc đáo vừa hoàn thành đang được đăng ký kỷ lục Guinness thế giới “Con Rồng thép lớn nhất” với vòm thép nặng hơn 1.000 tấn, tiếp đến là cầu Trần Thị Lý có trụ tháp nghiêng cao 127 m, hệ thống dây văng 3 mặt tỏa ra như hình cánh buồm căng gió tiến ra biển Đông...

Xuôi theo dòng nước Hàn giang, du khách không chỉ cảm nhận một Đà Nẵng rất khác, một Đà Nẵng yên bình, hiện đại mà trong lành gắn với những tòa cao ốc đang xây dựng, những con đường cây xanh, hay một Đà Nẵng kiều diễm, lung linh dưới ánh đèn về đêm. Du khách còn được phục vụ chương trình âm nhạc đặc sắc, giao lưu hát cho nhau nghe và thả hoa đăng trên sông... Đặc biệt, sản phẩm này càng thêm có ý nghĩa trong những đêm thi bắn pháo hoa để có thể chiêm ngưỡng  trọn vẹn bữa tiệc ánh sáng.

Tour sông nước này còn khéo léo kết nối với các điểm dừng chân, khám phá khu sinh thái hoang sơ tại bán đảo Sơn Trà, nơi có KDL Bãi cát vàng rộng hơn 10.000m2 vừa được đầu tư xây dựng. Tại đây, du khách sẽ được đắm mình trong dòng nước mát lạnh của hệ thống suối tự nhiên hay thỏa thích tự mình khám phá khi dùng kính lặn, ống thở để ngắm các rặng san hô  và tự tay bắt các loại ốc biển, bào ngư, ngọc nữ, nhum…Bên cạnh đó các trò chơi trên biển cũng hết sức phong phú: kéo phao chuối (khách sẽ được ngồi trên phao chuối kéo bằng ca nô cao tốc), đua thuyền thúng, tập quăng lưới bắt cá với ngư dân, bắn cung, bắt vịt, đi cầu khỉ gõ trống... Và có cơ hội được chiêm ngưỡng Voọc chà vá chân nâu (loài quý hiếm chỉ có ở bán đảo Sơn Trà).

“Không nơi nào như Đà Nẵng được đặt ân ban tặng vừa có núi, có biển, có sông. Vì vậy mà chúng tôi mạnh dạn đầu tư 2 con tàu du lịch đạt chất lượng cao để giúp du khách khám phá hết những vẻ đẹp còn tiềm ẩn của thành phố xinh đẹp này!”, ông Trần Việt Hoàng, GĐ Công ty CP Du lịch Hoàng Long Yến, HDB - Ngôi sao nói.

Hà Linh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.