Bồi thường 10 triệu đồng cho 3 du khách Pháp

29/04/2013 03:05 GMT+7

Chiều tối 28.4, thượng tá Hàn Quốc Thắng, Phó trưởng công an Q.Hoàn Kiếm, cho biết liên quan tới vụ việc 3 du khách người Pháp bị lừa đảo , phía lễ tân khách sạn trên phố Hàng Thùng đã chấp nhận bồi thường 10 triệu đồng.

Như Thanh Niên đã thông tin, sáng 24.4, 3 du khách Pháp tới sân bay Nội Bài. Họ bắt taxi, yêu cầu tới một khách sạn, nhưng tài xế lại đưa họ tới một khách sạn khác trên phố Hàng Thùng (Q.Hoàn Kiếm, TP.Hà Nội). Sáng hôm sau, phát hiện khách sạn mình ở không phải khách sạn đã đặt phòng từ trước, họ muốn chuyển đi, liền bị lễ tân khách sạn dọa đánh. Hoảng sợ, 3 du khách đã trình báo cơ quan công an. Tới trưa 27.4, tại trụ sở Công an P.Hàng Bạc, lễ tân khách sạn đã thừa nhận việc đe dọa 3 du khách Pháp và hứa bồi thường thiệt hại. 3 du khách cho rằng bị lừa đảo, đe dọa tính mạng nên đòi khách sạn bồi thường 17 triệu đồng. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra việc nhân viên khách sạn này bắt tay với tài xế taxi để lừa gạt 3 du khách.

Một vụ việc khác xảy ra trưa 28.4, khi đôi vợ chồng quốc tịch Úc là anh David Patrick và chị Brandi Dawn Burmey bắt taxi Trung Việt biển số 30P-4009 đi từ Bảo tàng Lịch sử quân sự Việt Nam đến Bảo tàng Dân tộc học (đều ở TP.Hà Nội), đã bị tài xế tính tiền gấp 10 lần. Cụ thể, đồng hồ tính cước hiển thị 98.000 đồng nhưng tài xế viết hóa đơn thành 980.000 đồng; tờ hóa đơn tài xế đưa cho khách lại là hóa đơn của Hãng taxi Mai Linh. Lãnh đạo Công ty CP TM-DV-DL Trung Việt xác nhận xe chở hai vợ chồng người Úc là của hãng và đã liên lạc với 2 tài xế được giao xe, nhưng không được. Công ty đã cử người về quê của hai tài xế để xác minh. Công an Q.Cầu Giấy cũng cho biết đang khẩn trương điều tra làm rõ.

Hà An

>> Khẩn trương điều tra vụ 3 du khách Pháp bị lừa đảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.