Bảo vệ tóc mùa hè

29/04/2013 03:20 GMT+7

Theo hãng tin ANI dẫn nguồn từ các chuyên gia sức khỏe Ấn Độ, mùa nóng, bạn cần dùng dầu dưỡng tóc hoặc nước ép từ lá bạc hà để bảo vệ tóc. “Nên bôi dầu dưỡng tóc sau mỗi lần gội đầu. Ngoài ra, nên đội mũ, dùng dù che khi ra ngoài trời”, các chuyên gia về tóc ở Ấn Độ cho lời khuyên. Các chuyên gia cũng cho rằng tránh dùng thêm nhiệt đối với tóc như sử dụng máy sấy, dụng cụ uốn tóc hoặc gội đầu, tắm rửa bằng nước nóng vì nhiệt có thể làm khô và hỏng mái tóc cũng như làn da.

Sử dụng dầu gội đầu dành cho trẻ con là một lựa chọn khác. “Mùa hè, mọi người gội đầu thường xuyên. Để an toàn, nên sử dụng loại dầu gội đầu nhẹ hoặc dầu gội đầu em bé”, nhà tạo mẫu tóc Amzad Habib tư vấn. Bên cạnh đó, cũng không nên dùng nước quá lạnh để gội đầu mà thay vào đó, nên dùng nước với nhiệt độ thông thường. Nếu đi tắm hồ bơi thì nhớ dùng mũ bảo vệ tóc vì chlorine trong nước hồ bơi có thể gây hại tóc. Vào mùa hè, nên dùng loại dầu gội dưỡng ẩm, thường chứa bạc hà hoặc protein.

Bảo vệ tóc mùa hè
Ảnh: Shutterstock

Đối với những ai thích liệu pháp từ thiên nhiên, chuyên gia Amzad cho biết có thể dùng bột nhão bạc hà hoặc nước ép từ lá bạc hà để trị da đầu nhờn. Ông nói: “Bột nhão bạc hà giúp cân bằng lượng dầu trên da đầu, đồng thời nó giúp ngưng tiết dầu thêm. Bạn cũng có thể sử dụng nước ép từ bạc hà để bôi đầu”.

Nhất Linh

>> Tự làm dầu dưỡng tóc
>> Dưỡng tóc bằng... tinh dịch bò
>> Dưỡng tóc mùa nóng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.