Người phụ nữ nếm thức ăn cho Hitler lên tiếng

27/04/2013 15:15 GMT+7

(TNO) Bà Margot Woelk, người nếm thức ăn cho trùm phát xít Đức Adolf Hitler (1889 - 1945), cho biết bà đã đã phải sống trong nỗi sợ trước những món ăn chay trong thời gian dài.

(TNO) Bà Margot Woelk, người nếm thức ăn cho trùm phát xít Đức Adolf Hitler (1889 - 1945), cho biết bà đã phải sống trong nỗi sợ trước những món ăn chay trong thời gian dài.

Bà Woelk năm nay 95 tuổi, từng là một trong số 15 phụ nữ chịu trách nhiệm nếm thức ăn cho Hitler trong Chiến tranh Thế giới thứ 2, lúc nào cũng lo sợ món ăn chay mà bà nếm là món ăn cuối cùng của đời mình, theo tin tức từ hãng tin AP.

Do mặc cảm, bà Woelk đã giữ bí mật là người nếm thức ăn cho Hitler trong nhiều thập kỷ qua, thậm chí giấu cả người chồng quá cố của bà (đã qua đời 23 năm trước).

Nhưng, cách đây vài tháng sau sinh nhật lần thứ 95, bà Woelk quyết định chia sẻ ký ức về công việc nếm thức ăn cho Hitler với thế giới.

“Những món ăn chay rất ngon, với những lại rau củ, măng tây… tốt nhất kèm với cơm hoặc mì”, hãng tin AP dẫn lời bà Woelk trong một cuộc phỏng vấn.

“Nhưng chúng tôi có tâm trạng nào để nếm các món ăn. Mỗi ngày chúng tôi lo sợ đó có thể là món ăn cuối cùng của đời mình”, bà Woelk cho hay.

Bà Woelk trở thành người nếm thức ăn cho Hitler sau khi rời khỏi Berlin đến Rastenburg, nơi có dinh thự bí mật của Hitler nhưng chưa bao giờ được gặp mặt ông trùm phát xít, theo AP.

Sau hai năm rưỡi nếm thức ăn cho Hitler, khi hồng quân Liên Xô tiến vào Đức, bà Woelk quay trở lại Berlin để lánh nạn. Sau đó bà bị truy lùng, phát hiện và cưỡng hiếp suốt hai tuần liền hồi tháng 1.1945, AP dẫn lời kể của bà Woelk.

“Sau này tôi biết được tin 14 người nếm thức ăn cho Hitler đã bị bắn chết hết”, bà Woelk kể lại.

“Trong nhiều thập kỷ qua, tôi cố gắng giấu đi quá khứ đau buồn này. Nhưng quá khứ cứ quay lại và ám ảnh tôi”, bà Woelk giải thích vì sao bà muốn công bố bà là người nếm thức ăn cho Hitler vẫn còn sống sót.

Phúc Duy

>> Kịch bản tấn công Mỹ của Hitler
>> Hitler nói mình "bị lừa" trước khi tự sát
>> Cửa hàng Hitler gây phẫn nộ ở Ấn Độ
>> Hitler bị chứng hoang tưởng và động kinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.