Xem gì, vui chơi ở đâu dịp lễ hội pháo hoa

26/04/2013 10:46 GMT+7

Du khách đến Đà Nẵng để thưởng lãm Cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế TP.Đà Nẵng (DIFC) 2013 thường băn khoăn không biết làm gì ngoài thời gian xem pháo hoa vào buổi tối.

Xem gì, vui chơi ở đâu dịp lễ hội pháo hoa

Nắm bắt được lo lắng đó của du khách, Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch (VH-TT-DL) TP.Đà Nẵng thiết kế rất nhiều chương trình để phục vụ cho du khách. 15 hoạt động gồm triển lãm, biểu diễn, ẩm thực... phụ trợ cho DIFC 2013.

Triển lãm chuyên đề Hoàng Sa của Việt Nam những bằng chứng lịch sử tại Bảo tàng Đà Nẵng (24 Trần Phú, Đà Nẵng) từ 27.4 đến 2.5 nhằm khẳng định chủ quyền của nước ta đối với quần đảo thiêng liêng này đến hàng trăm ngàn lượt du khách trong và ngoài nước đổ về. Một điểm mới khác là Ngày hội đọc sách (27 - 30.4) tại Bảo tàng điêu khắc Chăm, Lễ hội biển (27 - 28.4) cũng là chương trình lần đầu tổ chức giao lưu hip hop toàn quốc, tiệc âm nhạc tại Công viên biển Đông, tại đây còn có gian hàng đặc sản, quà lưu niệm, ẩm thực và trò chơi dân gian, trình diễn thể thao biển...

Các tuyến đường chính của TP.Đà Nẵng sẽ xuất hiện đoàn xích lô du lịch trang trí bắt mắt (tối 20 và 27.4), trên sông Hàn có 20 thuyền hoa của ngư dân Q.Sơn Trà diễu hành cùng 50.000 hoa đăng trong 2 đêm diễn ra DIFC 29 và 30.4. Trên đường Bạch Đằng, du khách sẽ có dịp tham quan triển lãm ảnh đẹp du lịch Đà Nẵng (cầu Rồng), đá Non Nước, sinh vật cảnh, thư pháp, gian hàng đá quý, gốm sứ. Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh cũng sẽ liên tục biểu diễn chương trình nghệ thuật phục vụ khách du lịch. Chương trình m nhạc đường phố cũng diễn ra trong dịp này phục vụ cho du khách đến với Đà Nẵng, với những phần trình diễn độc đáo.

Đặc biệt, Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội TP.Đà Nẵng phối hợp với Sở Ngoại vụ Đà Nẵng, sẽ tổ chức Ngày hội Văn hóa- Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2013 từ ngày 27 đến 30.4 tại khuôn viên Thư viện Khoa học tổng hợp Đà Nẵng (46 Bạch Đằng, Đà Nẵng). Đây là lần đầu tiên Đà Nẵng tổ chức hoạt động văn hóa - ẩm thực mang tính quốc tế, với mục đích giới thiệu đến người dân và du khách những nét đẹp văn hóa và ẩm thực đặc trưng của các quốc gia như: Hoa Kỳ, Nga, Nhật, Ý và Việt Nam. Theo ông Hồ Văn Ánh, Giám đốc Trung tâm Tổ chức sự kiện và lễ hội Đà Nẵng, tại chương trình này, những món ăn truyền thống của 5 quốc gia trên sẽ được giới thiệu đến du khách. Đặc biệt, khách đến tham quan còn trải nghiệm văn hóa của 5 quốc gia tại không gian văn hóa chung với sự hỗ trợ của Tổng lãnh sự quán Nga tại Đà Nẵng, Lãnh sự quán Ý tại Việt Nam, Trung tâm giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Việt Nam thông qua những hình ảnh, sản phẩm, hoạt động đời sống văn hóa, tinh thần của mỗi quốc gia. Ngày hội văn hóa - ẩm thực quốc tế còn có các hoạt động như: trà đạo, thuật gấp giấy Origami, viết thư pháp, tranh cát, tranh đá, triển lãm ảnh Sương Sapa... Và hàng đêm, chương trình biểu diễn nghệ thuật, biểu diễn nghệ thuật truyền thống các nước, các cuộc thi thú vị như thi ăn nhanh, uống nhanh, trình diễn bartender.

Diệu Hiền - Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.