Lớp học miễn phí

27/04/2013 03:10 GMT+7

Hàng trăm trẻ em nghèo, con em công nhân xa quê không có điều kiện đến trường nhưng đã biết đọc, biết viết thông qua lớp học miễn phí của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Bình.

Hàng trăm trẻ em nghèo, con em công nhân xa quê không có điều kiện đến trường nhưng đã biết đọc, biết viết thông qua lớp học miễn phí của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Bình. 

Chúng tôi đến thăm lớp học tình thương của Bình vào một buổi tối tại miếu bà Ấp Thượng, khu phố Châu Thới, P.Bình An, TX Dĩ An, tỉnh Bình Dương khi từng nhóm học sinh đang tập trung viết chữ. Lớp học vốn được thành lập từ cuối năm 2005 với sĩ số ban đầu khoảng 20 học sinh.

 Lớp học miễn phí
Nguyễn Văn Bình dạy học sinh - Ảnh: Lê Thanh

Bình kể: “Hồi đó gần nhà mình ở có một mảnh đất trống bỏ hoang của một người dân, nên mình xin dựng thành lớp học để dạy chữ cho trẻ em nghèo và con em công nhân xa quê không có điều kiện đến với các lớp học chính quy. Ban đầu, khó khăn thiếu thốn đủ điều. Dựng được lớp học rồi nhưng không có bàn ghế, vì vậy mình phải đi xin bàn ghế cũ từ khắp nơi về sửa chữa lại để có chỗ cho các em ngồi. Có bàn ghế rồi nhưng không có sách vở, thế là phải đi xin sách cũ, vận động tiền của những người thân quen để mua tập, bảng, phấn, viết cho các em”. Bình cho rằng phải tạo mọi điều kiện như thế thì phụ huynh mới chịu cho con em đến lớp, vì cha mẹ các em rất khó khăn.

Đến cuối năm 2010, chủ đất có nhu cầu lấy lại mảnh đất trên nên thầy trò về tá túc tại miếu bà Ấp Thượng. Không những dạy chữ, giúp các em biết cách tính toán, Bình còn chú trọng dạy vẽ, đàn, hát… nên lớp học lúc nào cũng vui nhộn và ngày càng thu hút các em. Từ những ngày đầu chỉ khoảng 20 học sinh, đến nay đã có gần 100 em theo học từ lớp 1 đến lớp 5.

Cảm kích trước tấm lòng của thầy Bình, nhiều học sinh, sinh viên tình nguyện đến lớp kèm cặp các em vào mỗi buổi tối. Nguyễn Thị Thu Thủy, Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM, đã gắn bó với lớp học này được 4 năm nay. Thủy kể: “Lẽ ra khi vào đại học mình ở trọ tại TP.HCM để tiện cho việc học tập nhưng vì không nỡ bỏ lớp, xa các em nên mỗi ngày mình cứ đi đi về về để có điều kiện gắn bó với lớp học”.

Lê Thanh

>> Lớp học miễn phí cho công nhân
>> 40 lớp học miễn phí
>> Lớp học màu xanh
>> Lớp học tình thương ở rừng U Minh Thượng
>> Lớp học xóm trọ công nhân
>> Lớp học trong bệnh viện
>> Những lớp học độc đáo 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.