Băng trộm "viếng" nhà đại gia cao su Bình Thuận lãnh án

26/04/2013 15:56 GMT+7

(TNO) Sáng 26.4, tại thị trấn Võ Xu (H.Đức Linh, Bình Thuận) TAND tỉnh Bình Thuận đã mở phiên tòa lưu động xét xử sơ thẩm vụ án trộm cắp 252 lượng vàng của vợ chồng ông Bùi Ngọc Quan, Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV cao su Bình Thuận (thị trấn Võ Xu).

Các bị cáo bị truy tố tội trộm cắp tài sản, gồm: Nguyễn Thị Bích Vân (38 tuổi, còn gọi bé Cao, trú xã Phú Cường, H.Định Quán, Đồng Nai), Trần Thị Huệ (38 tuổi, trú xã Túc Trưng, H.Định Quán, Đồng Nai), Nguyễn Hoàng Thịnh (29 tuổi, còn gọi là Tý, trú xã Phú Cường, H.Định Quán, Đồng Nai) và Nguyễn Công Đoàn (27 tuổi, còn gọi là Hùng, trú xã Suối Nho, H.Định Quán, Đồng Nai).

Theo cáo trạng, khoảng 9 giờ ngày 7.2.2012, lợi dụng nhà ông Quan không có người ở nhà, Thịnh và Đoàn đứng trước nhà ông Quan canh gác, để Vân và Huệ cắt lưới B40 đột nhập vào nhà bị hại.

Sau đó, Vân và Huệ vào phòng riêng của vợ chồng ông Quan cạy két sắt lấy đi 92 lượng vàng và 12 triệu đồng tiền mặt. Tổng giá trị tài sản mà Vân và đồng bọn trộm của gia đình ông Quan là 4,2 tỉ đồng.

Số tài sản trộm được, cả nhóm chia nhau đem đi mua xe máy, mua đất và đi đánh bài ở Bình Dương.

Tại tòa, các bị cáo nhiều lần khai quá trình phạm tội không khớp với lời khai đã khai với cơ quan điều tra. Tại tòa, bị cáo Vân đã thừa nhận hành vi chủ mưu của mình.

HĐXX tập trung làm rõ vì sao các bị cáo khai nhận chỉ lấy trộm số vàng 92 lượng. Trong khi đó, vợ chồng ông Quan khai báo mất tổng cộng đến 252 lượng vàng.

Trả lời câu hỏi của tòa là lấy đâu ra nhiều vàng như vậy trong nhà? Ông Quan cho rằng đó là quá trình tích lũy trong 30 năm ông công tác trong ngành cao su...

Tòa yêu cầu bà Hồ Thị Năm (vợ ông Quan) chứng minh bà đã mất 252 lượng vàng nhưng bà Năm không chứng minh được.

Đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa cho rằng không có cơ sở nào để chứng minh các bị cáo đã lấy số vàng như vợ chồng ông Quan khai báo.

Chiều nay, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Thị Bích Vân 17 năm tù; Trần Thị Huệ 15 năm; Nguyễn Công Đoàn và Nguyễn Hoàng Thịnh cùng lãnh 14 năm tù.

Tin, ảnh: Quế Hà

>> Khi cướp đột nhập vào nhà
>> Đột nhập vào nhà trộm ô tô
>> Bắt 4 “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản người nước ngoài
>> Vào vai" bảo vệ để trộm cắp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.