Xem tivi nhiều liên quan bệnh tim mạch

25/04/2013 14:31 GMT+7

(TNO) Trẻ càng sử dụng nhiều thời gian ngồi trước màn hình tivi (TV), máy vi tính hay máy trò chơi điện tử thì nồng độ cholesterol “tốt” càng thấp trong khi cholesterol này được tin là có khả năng bảo vệ tim mạch.

(TNO) Trẻ càng sử dụng nhiều thời gian ngồi trước màn hình tivi, máy vi tính hay máy chơi điện tử thì nồng độ cholesterol "tốt" càng thấp, trong khi cholesterol này được tin là có khả năng bảo vệ tim mạch, theo The Star.

Các nhà khoa học từ những Trường đại học Ottawa, Concordia, Laval, McGrill và Montreal (Canada) nghiên cứu hơn 500 trẻ từ 8 đến 10 tuổi, có bố mẹ bị béo phì. Trẻ được đeo dụng cụ đo gia tốc để xác định mức độ vận động trong 7 ngày.

Xem TV nhiều có liên quan đến bệnh tim mạch?
Xem tivi nhiều khiến trẻ ít vận động và ăn nhiều hơn - Ảnh: Shutterstock

Nhóm nghiên cứu ghi nhận lại thời gian trẻ xem tivi, chơi điện tử hay dùng máy vi tính mỗi ngày. Họ cũng ghi nhận lượng thức ăn trẻ tiêu thụ.

Các nhà nghiên cứu phát hiện, trẻ càng có nhiều thời gian xem tivi, sử dụng máy vi tính hay chơi điện tử thì nồng độ cholesterol tốt HDL càng thấp. Đây là loại cholesterol được cho là có thể bảo vệ tim khỏi bệnh tật.

Không những vậy, thời gian ngồi trước màn hình càng khiến trẻ tiêu thụ nhiều calorie hơn, theo nhà khoa học Jean-Philippe Chaput tại Bệnh viện Nhi, thuộc Viện nghiên cứu Eastern Ontario (Canada), người đứng đầu cuộc nghiên cứu.

Các nhà khoa học khuyên giới trẻ nên dùng ít nhất 60 phút/ngày để vận động, từ mức trung bình đến mức cao, chẳng hạn như đi bộ nhanh, đạp xe, chạy bộ, chơi bóng rổ, bóng đá... 

Đức Trí

>> Nghiên cứu gien rùa để chữa bệnh tim mạch
>> Mối liên hệ giữa bệnh gút và bệnh tim mạch
>> Cai thuốc lá giảm nguy cơ tim mạch
>> Trẻ ăn đặc quá sớm dễ có nguy cơ béo phì
>> Nguy cơ mắc đái tháo đường ở trẻ béo phì
>> Chống béo phì từ... vỏ táo
>> Vận động đều đặn từ bé có ích cho não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.