Úc "tóm cổ" một tin tặc LulzSec

24/04/2013 09:33 GMT+7

(TNO) Cảnh sát liên bang Úc ngày 24.4 cho biết, vừa bắt giữ một người đàn ông được mô tả là thành viên cao cấp của LulzSec, nhóm tin tặc từng tấn công website của các tập đoàn hàng đầu thế giới hồi năm ngoái.

(TNO) Cảnh sát liên bang Úc ngày 24.4 cho biết, vừa bắt giữ một người đàn ông được mô tả là thành viên cao cấp của LulzSec, nhóm tin tặc từng tấn công website của các tập đoàn hàng đầu thế giới hồi năm ngoái, trong đó có Sony Pictures.

Theo Reuters, cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông 24 tuổi vào hôm 23.4 với tội danh thực hiện các hành vi tấn công mạng. Tuy nhiên, danh tính của người này vẫn chưa được tiết lộ.

LulzSec, một nhánh của nhóm tin tặc khét tiếng Anonymous, được cho là đã nhận tài trợ để thực hiện các cuộc tấn công mạng nhằm vào website của các chính phủ và tập đoàn lớn, điển hình như hãng 20th Century Fox và Nintendo.

Cũng theo Reuters, nhóm Anonymous bắt đầu nổi lên từ cuối năm 2010 khi họ khởi xướng cái gọi là “cuộc chiến tranh mạng đầu tiên” trong một nỗ lực hòng trả đũa việc nhiều quốc gia ra sức đóng cửa trang Wikileaks.

An Huy

>> Hacker “đánh bom” dịch vụ iMessage của Apple
>> Hacker Trung Quốc đánh cắp dữ liệu VN
>> Cương quyết “xử” hacker
>> Hacker trở lại
>> Hacker 19 tuổi kiếm 60.000 USD từ lỗi của Chrome
>> Anonymous dọa công bố danh tính 4 nghi phạm hiếp dâm
>> Anonymous tấn công website tuyên truyền của Triều Tiên
>> Tin tặc Anonymous lên kế hoạch tấn công mạng Israel
>> Anonymous "đánh sập" Facebook?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.