Bắt 4 “đạo chích” chuyên trộm cắp tài sản người nước ngoài

24/04/2013 16:00 GMT+7

(TNO) Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam 4 “đạo chích” chuyên đột nhập vào nhà riêng của người nước ngoài để trộm cắp tài sản.

(TNO) Công an TP.Hà Nội đã bắt tạm giam 4 “đạo chích” chuyên đột nhập vào nhà riêng của người nước ngoài để trộm cắp tài sản.

Sáng 24.4, đại tá Đào Thanh Hải, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội (Công an TP.Hà Nội) cho biết đã điều tra, khám phá ổ nhóm trộm cắp tài sản người nước ngoài trên địa bàn P.Quảng An (Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội), bắt tạm giam 4 người.

Theo đó, 4 người bị bắt tạm giam gồm: Nguyễn Ngọc Vượng (40 tuổi, ở P.Kim Mã, Q.Ba Đình, TP.Hà Nội) đã từng có một tiền án, một tiền sự; Nguyễn Duy Anh (23 tuổi, ở P.Yên Phụ, Q.Tây Hồ, TP.Hà Nôi) có một tiền án, 2 tiền sự; Nguyễn Việt Hùng (34 tuổi, ở P.Vĩnh Hưng, Q.Hoàng Mai, TP.Hà Nội) có 4 tiền án, 5 tiền sự và Dương Văn Được (22 tuổi) sống lang thang, có một tiền án.

Liên quan tới vụ việc trên, từ cuối năm 2012, trên địa bàn P.Quảng An (Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) thường xuyên xảy ra các vụ đột nhập vào nhà riêng của người nước ngoài để trộm cắp tài sản.

Do vậy, Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội đã xác lập chuyên án với sự phối hợp của các đơn vị như phòng Kỹ thuật hình sự, Công an Q.Tây Hồ, Trung đoàn Cảnh sát Cơ động.

Hàng chục tổ công tác với rất nhiều trinh sát giỏi đã hóa trang mật phục liên tục từ 23 giờ đêm hôm trước cho tới 4 giờ sáng hôm sau.

Sau nhiều tuần điều tra, theo dõi nắm địa bàn, 25 kẻ tình nghi được "điểm mặt".

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, kết hợp tài liệu trinh sát thu thập được, tới trung tuần tháng 4, lần lượt Nguyễn Ngọc Vượng, Nguyễn Việt Hùng, Dương Văn Được và Nguyễn Duy Anh bị bắt giữ.

Tại trụ sở công an, nhóm trộm cắp gồm 4 người ban đầu khai nhận đã gây ra 10 vụ đột nhập, trộm cắp tài sản của người nước ngoài trên địa bàn P.Quảng An.

Theo đó, 4 người này đều hoạt động riêng lẻ và buổi tối thường đi xe máy đến địa bàn P.Quảng An, quan sát những ngôi nhà có người nước ngoài ở. Khi màn đêm xuống, lợi dụng chủ nhà không đóng cửa sổ, chúng lần lượt cạy cửa kính rồi đột nhập, trộm tài sản.

Cho tới khi bị bắt, 4  người này đã trộm được 4 điện thoại, 4 máy tính xách tay, 1 máy tính bảng, hàng chục triệu đồng và nhiều ngoại tệ...

Hiện chuyên án vẫn đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Bắt nhóm 4 tên gây ra 10 vụ trộm người nước ngoài 1
Hai tên trộm Văn Được và Duy Anh - Ảnh: Hà An

Bắt nhóm 4 tên gây ra 10 vụ trộm người nước ngoài 2
Một trong số tài sản mà người nước ngoài bị mất cắp - Ảnh: Hà An

Bắt nhóm 4 tên gây ra 10 vụ trộm người nước ngoài 3
Trao trả tài sản cho người nước ngoài bị mất - Ảnh: Hà An

Tin, ảnh: Hà An

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.