"Công thức" chiến thắng Vietnam's Got Talent: Chỉ cần hát... ổn, thêm chút chuyện hay?

24/04/2013 09:00 GMT+7

(TNO) Sở hữu một giọng hát ổn, một câu chuyện hay, đại loại như từ không biết gì về nhạc lý hoặc đến từ một ngành nghề không liên quan lại có thể khiến khán giả phát sốt khi bước lên sân khấu. Đó là "công thức" giành chiến thắng trong những cuộc thi như Vietnam’s Got Talent?

(TNO) Sở hữu một giọng hát ổn, một câu chuyện hay, đại loại như từ không biết gì về nhạc lý hoặc đến từ một ngành nghề không liên quan lại có thể khiến khán giả phát sốt khi bước lên sân khấu. Đó là "công thức" giành chiến thắng trong những cuộc thi như Vietnam’s Got Talent?

>> Quán quân Vietnam's Got Talent 2013: Sẽ khao bà con làng xóm
>> Trần Hữu Kiên đăng quang Vietnam’s Got Talent mùa 2
>> Chàng luật sư tập sự đăng quang Vietnam's Got Talent 2013

Trải qua hai mùa phát sóng, Vietnam's Got Talent đã lộ rõ tình trạng "gặp nhau đuối dần" khi nhìn tổng thể, mùa thứ hai đã có dấu hiệu khá nhạt nhòa.

Có rất nhiều nguyên nhân khiến chương trình năm nay thiếu hẳn sức hút so với năm trước trong đó phải kể đến sự bùng nổ các chương trình truyền hình thực tế đang nhan nhản hiện nay. Trong khi "đối thủ nặng ký" Giọng hát Việt bước sang mùa thứ hai thêm chiêu cướp (steel) thí sinh thì dường như Vietnam's Got Talent vẫn giữ nguyên định dạng cũ.

Ngoài ra, việc tiến hành tuyển sinh khá sát với mùa trước dường như đã khiến cho chương trình "không kịp" tìm ra những tài năng thật sự bùng nổ.

Những bộ môn từng khiến khán giả mùa trước thích thú như popping, múa bụng, hiphop... cũng xuất hiện trở lại nhưng không còn gây "sốt" nữa. Còn những tiết mục lạ như vẽ tranh, ảo thuật, thổi sáo... lại chưa đủ sức bật khi càng về sau thí sinh càng có vẻ như lúng túng trong việc tìm ra cái mới, cái hay...


Phạm Hồng Minh với khả năng vẽ tranh đầy biến hóa nhưng không lọt vào top 4 trong đêm Gala - Ảnh: n Nguyễn

Trong khi đó, nếu nhìn lại cả hai mùa Vietnam's Got Talent có thể thấy tài năng ca hát luôn có phần chiếm ưu thế. Nếu năm nay có Nguyễn Kiều Anh, Cao Hà Đức Anh và Trần Hữu Kiên thì năm ngoái cũng đã có Vũ Song Vũ, Nguyễn Hương Thảo và Võ Trọng Phúc.

Đa phần, những giọng hát này đều gắn với những câu chuyện ít nhiều thu hút khán giả như Kiều Anh - ca nương 18 tuổi sinh trưởng trong gia đình 7 đời hát ca trù, chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên không biết một nốt nhạc bẻ đôi lại sở hữu chất giọng opera trời phú hay thầy giáo dạy tiếng Anh Võ Trọng Phúc thu hút lượng fan kha khá với vẻ ngoài lãng tử. Đó mới thật sự là yếu tố “ăn khách”.

Ngay cả Trần Hữu Kiên sau khi đăng quang Vietnam’s Got Talent mùa thứ hai cũng thừa nhận rằng anh không biết gì về nhạc lý, không biết opera là gì và khá yếu về nhịp phách. Bản thân chàng luật sư tập sự còn thật thà chia sẻ: "Có thể, nếu đi thi The Voice hay Vietnam Idol, có khi còn bị loại ngay từ vòng đầu".

Rõ ràng, bản thân Hữu Kiên cũng biết rằng giọng hát của anh khi đặt trong những cuộc thi chuyên về ca hát sẽ khó lòng giành chiến thắng. Tuy nhiên, khi đặt vào một cuộc thi như Vietnam's Got Talent lại giành phần hơn. 


Trần Hữu Kiên, quán quân Vietnam's Got Talent 2013 - Ảnh: Độc Lập

Các giám khảo của chương trình cũng cho rằng chiến thắng của Hữu Kiên không phải vì anh là một giọng ca xuất sắc mà vì anh sở hữu một câu chuyện hay, đủ sức khiến người ta chú ý và ngưỡng mộ.

Giám khảo Huy Tuấn nhìn nhận: “Hữu Kiên đã thể hiện đầy đủ hình ảnh của Vietnam's Got Talent. Ai có đam mê, tài năng thì người đó sẽ tỏa sáng. Đây không phải là một chương trình tạo ngôi sao cho làng giải trí mà là nơi nuôi dưỡng ước mơ của tất cả những người bình thường nhất trong cuộc sống".

Khi được hỏi cuộc thi này được gọi tên là Tìm kiếm tài năng Việt Nam, anh có nghĩ những gì mình đang có xứng đáng được xem là tài năng không thì Hữu Kiên trả lời rằng: "So với nhiều người khác thì có lẽ không thể sánh bằng nhưng tôi tin những gì mà mình sở hữu vẫn có một chút là tài năng. Tôi cảm thấy mình đã làm hết sức và nỗ lực này được khán giả công nhận thì quá tốt rồi!”.

Giọng hát ổn cộng với một câu chuyện hay cũng là "công thức" ở nhiều phiên bản của các Got Talent  show trên thế giới. Điển hình nhất là câu chuyện về Susan Boyle, cô “vịt xấu xí” bỗng chốc hóa thiên nga trong Britain’s Got Talent 2009. Tuy chỉ giành ngôi á quân nhưng sự tỏa sáng bất ngờ của một người phụ nữ Scotland gần 50 tuổi đã thu hút sự chú ý của hàng triệu người trên toàn thế giới.


Susan Boyle, cô “vịt xấu xí” bỗng chốc hóa thiên nga trong Britain’s Got Talent 2009 - Ảnh: Reuters
 

Thiên Hương

>> Quán quân Vietnam's Got Talent 2013: Sẽ khao bà con làng xóm
>> Trần Hữu Kiên đăng quang Vietnam’s Got Talent mùa 2
>> Chàng luật sư tập sự đăng quang Vietnam's Got Talent 2013
>> Bật mí trước giờ G chung kết "Vietnam's Got Talent
>> Sao Việt dự đoán "Vietnam's Got Talent
>> ĐH Đà Nẵng tranh tài Got Talent
>> Vietnam's Got Talent: Cậu bé 10 tuổi khiến nhiều người "ngả mũ
>> 7 thí sinh "Vietnam's Got Talent" chuẩn bị cho đêm chung kết
>> Chung kết 1 Vietnam's Got Talent: "Bảng tử thần" khó đoán
>> Bật mí chuyện khổ luyện ''tài năng" trong Vietnam's Got Talent
>> Ấn tượng với buổi giao lưu các thí sinh Vietnam’s Got Talent mùa 2
>> Cô gái thổi sáo và nhóm xiếc mồ côi vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Vietnam's Got Talent: Xúc động nhóm trẻ mồ côi làm xiếc
>> Của hiếm" của "Vietnam's Got Talent" vào thẳng chung kết
>> Vietnam's Got Talent: Thí sinh nhí bùng nổ
>> Vietnam’s Got Talent"... đuối
>> Nhóm nhảy HFO vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Chàng luật sư tập sự hát opera "gây sốt" Vietnam's Got Talent
>> Chàng trai không tay" vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hồi hộp với tiết mục kungfu của Lý Bằng trong Vietnam's Got Talent
>> Chàng trai "đốt tranh" vào chung kết Vietnam's Got Talent

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.