Xe chở du khách Việt bị lật tại Lào, 3 tử vong, 28 người bị thương

22/04/2013 04:16 GMT+7

Một chiếc xe khách chở 36 người cao tuổi đi tour du lịch Lào - Thái Lan đã bị lật chiều 20.4 tại tỉnh Bolikhamxay (Lào) khiến 3 người chết, 28 người phải nhập viện.

Thông tin từ Trạm Biên phòng cửa khẩu Cầu Treo, Hà Tĩnh cho biết 3 người thiệt mạng là ông Nguyễn Hữu Chư (72 tuổi), bà Phùng Thị Xuân Oanh (69 tuổi, đều ngụ H.Thanh Trì), ông Nguyễn Hồng Kiểm (74 tuổi, Quảng Ninh). Các nạn nhân bị thương tối 21.4 đã được đưa về Bệnh viện (BV) đa khoa Nghệ An để cấp cứu và điều trị.

Xe chở du khách Việt bị lật tại Lào, 3 tử vong, 28 người bị thương
Các nạn nhân đang được điều trị tại Bệnh viên đa khoa Nghệ An - Ảnh: K.Hoan

Tại Khoa Thần kinh - Chấn thương, Bệnh viện đa khoa Nghệ An, ông Hà Tanh (71 tuổi, ngụ thị trấn Phù Yên, H.Phù Yên, tỉnh Sơn La) cho biết đoàn gồm 20 người ở Hà Nội và các tỉnh khác, 16 người ở Sơn La đi tour du lịch Lào - Thái Lan do Công ty CP du lịch Hữu Nghị (Nghệ An) tổ chức trong 7 ngày. Sáng 20.4, xe mang biển số Lào chở đoàn xuất phát từ TP.Vinh, qua cửa khẩu Cầu Treo (Hà Tĩnh). Gần 12 giờ, xe dừng ăn trưa tại thị trấn Lạc Xao (tỉnh Bolikhamxay, Lào), sau đó tiếp tục hành trình. Xe rời thị trấn khoảng 20 km thì bị lật ngửa lúc đang đổ đèo. Đoạn đường chiếc xe gặp nạn không có nhà dân.

Sau khi tai nạn xảy ra, cơ quan chức năng Lào đã huy động lực lượng đến cứu nạn, chuyển những người bị thương về BV đa khoa Nghệ An để cấp cứu và điều trị. Khoa Cấp cứu BV đa khoa Nghệ An cho biết đã tiếp nhận 28 người bị thương được đưa đến cấp cứu. Trong số đó có 8 người bị thương nhẹ đã ra viện, số còn lại đang nằm điều trị.

Hôm qua, 3 người tử nạn trong vụ tai nạn này đã được cơ quan chức năng của Lào và VN đưa về quê để an táng. Một số nạn nhân khác đã được gia đình xin chuyển về quê điều trị.

 Khánh Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.