Quân chính phủ Syria bị tố thảm sát 85 người

22/04/2013 08:07 GMT+7

(TNO) Reuters dẫn lời các nhà hoạt động đối lập tố ngày 21.4 cho biết lực lượng quân đội chính phủ Syria và các tay súng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giết chết ít nhất 85 người khi công kích vào một thị trấn ngoại ô thủ đô Damascus sau năm ngày giao tranh.

(TNO) Reuters dẫn lời các nhà hoạt động đối lập ngày 21.4 cho biết lực lượng quân đội chính phủ Syria và các tay súng trung thành với Tổng thống Bashar al-Assad đã giết chết ít nhất 85 người khi công kích vào một thị trấn ngoại ô thủ đô Damascus sau năm ngày giao tranh.

Nhưng Reuters vẫn chưa thể xác nhận thông tin về số người chết bao gồm phụ nữ và trẻ em, mà các nhà hoạt động mô tả là một vụ thảm sát.

Hãng tin nhà nước Syria Sana cho biết, quân đội Syria đã gây tổn thất lớn cho những phần tử khủng bố ở thị trấn Jdeidet al-Fadel, phá hủy nhiều vũ khí, đạn dược và tiêu diệt nhiều phần tử khủng bố (phần tử khủng bố là cách mà chính phủ Syria gọi phe nổi dậy - PV).

Jamal al-Golani, một nhà hoạt động đối lập ở Syria, cho Reuters biết, con số người bị giết hại có thể cao hơn 250, đa số bị bắn ở cự ly gần và “bị giết chết không tha”, nhưng vì quân đội Syria tuần tra khắp khu vực nên không thể đếm hết số thương vong.

Ông Golani cho biết “vụ thảm sát” này diễn ra trong vài ngày qua khi lực lượng quân đội trung thành với ông Assad công kích vào Jdeidet al-Fadel, nơi có khoảng 270 tay súng phe nổi dậy đang đồn trú.

Các nhà hoạt động đối lập thuộc Tổ chức theo dõi nhân quyền Syria (trụ sở ở London) cho biết, họ xác nhận được lai lịch 80 người bị thảm sát, bao gồm ba trẻ em, sáu phụ nữ và 18 tay súng phe nổi dậy.

Phúc Duy

>> Mỹ tăng cường hỗ trợ phe nổi dậy Syria
>> Tổng thống Syria: Phương Tây sẽ trả giá đắt nếu hậu thuẫn al-Qaeda
>> Mỹ lên kế hoạch gửi quân đến Jordan vì tình hình Syria
>> Iraq kiểm tra máy bay Syria cất cánh từ Nga
>> Căn cứ quân đội Syria ở thủ đô “trở thành nhà tù”
>> Hy Lạp bắt một người Syria mang số lượng lớn vũ khí
>> Israel, Syria nã đạn pháo vào nhau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.