Cát Anh giành giải nhất cuộc thi “Bạn trẻ và sách”

22/04/2013 14:00 GMT+7

(TNO) Nguyễn Nguyên Cát Anh (sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2) đã giành giải nhất cuộc thi Bạn trẻ và sách, sau khi vượt qua bảy thí sinh và 3 phần thi trong vòng chung kết.

(TNO) Nguyễn Nguyên Cát Anh (sinh viên Trường ĐH Ngoại thương, cơ sở 2) đã giành giải nhất cuộc thi Bạn trẻ và sách, sau khi vượt qua bảy thí sinh và ba phần thi trong vòng chung kết.

Hội trường Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM chiều 21.4 thu hút khá nhiều bạn trẻ tham dự cuộc thi; các bạn lắng nghe từng phần thi, và đã ở lại cổ vũ cho các thí sinh cho đến khi chương trình kết thúc.

Tám thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng chung kết đã lựa chọn tám tác phẩm để thể hiện qua ba phần thi: thuyết trình về tác phẩm, minh họa cho tác phẩm và phần thi hỏi đáp.

Chung kết “Bạn trẻ và sách”: thổi niềm yêu sách vào bạn trẻ
Nguyễn Nguyên Cát Anh (phải) giành giải nhất cuộc thi Bạn trẻ và sách

Những cuốn sách được chọn lựa dự thi đều được các thí sinh nghiên cứu kỹ lưỡng. Đặc biệt, một số thí sinh đến từ khối ngành tự nhiên cũng đã trình bày "rất ngọt" những tác phẩm văn học vốn không phải sở trường của họ, như bạn Lê Thị Thảo Nguyên (Trường ĐH Y Phạm Ngọc Thạch TP.HCM) với tác phẩm Vừa nhắm mắt vừa mở cửa sổ (Nguyễn Ngọc Thuần), hay Đặng Minh Thùy (Trường ĐH Kinh tế - Luật TP.HCM) với Nếu em thấy anh bây giờ (Cecelia Ahern),...

Bằng khả năng và niềm đam mê sách, tám thí sinh dự thi vòng chung kết Bạn trẻ và sách đã mang đến cho người xem những nét đẹp, những giá trị nhân văn trong mỗi tác phẩm.

Bạn Trương Quỳnh Anh (sinh viên Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM), chia sẻ: “Mình cảm ơn những phần thi của các thí sinh. Các bạn đã truyền cho mình niềm đam mê đọc sách. Mình không còn thấy "sợ" đọc sách nữa...”.

Được biết, cuộc thi Bạn trẻ và sách do Nhà Văn hóa Sinh viên TP.HCM tổ chức nhằm mục đích hưởng ứng Ngày sách và Bản quyền Thế giới (23.4), tôn vinh văn hóa đọc và giới thiệu những cuốn sách hay đến bạn trẻ...

Tin, ảnh: Trần Hoa

>> Thành phố lớn không thể thiếu văn hóa đọc
>> Ngày Hội sách và văn hóa đọc:Đông nhưng chưa vui
>> Xây dựng văn hóa đọc cho trẻ em: Đừng lãng quên vùng ven!
>> Cà phê sách - Nét đẹp văn hóa đọc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.