Triều Tiên bác tin "đứng sau vụ đánh bom Boston"

21/04/2013 10:35 GMT+7

TNO) Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA ngày 20.4 đưa tin CHDCND Triều Tiên bác tin của trang tin Mỹ World News Daily (WND) cho rằng Bình Nhưỡng có thể đứng sau vụ đánh bom ở giải Boston Marathon.

WND hôm 17.4 có đăng bài “tố” Triều Tiên đứng sau vụ đánh bom này do Bình Nhưỡng trong thời gian gần đây thường xuyên đe dọa tấn công hạt nhân và tên lửa nhắm vào Mỹ và Hàn Quốc, theo tin tức từ hãng tin Yonhap của Hàn Quốc.

Bài báo của WND cho rằng vụ đánh bom khủng bố ở giải Boston Marathon (tại thành phố Boston, Mỹ) xảy ra đúng vào ngày 15.4, ngày Triều Tiên kỷ niệm sinh nhật lần thứ 101 của cố lãnh đạo Kim Nhật Thành, ông nội của lãnh đạo Kim Jong-un.

KCNA ngày 20.4 bác bỏ những cáo buộc này, cho rằng các thế lực thù địch đang âm mưu hủy hoại hình ảnh của đất nước Triều Tiên.

“Chúng tôi nhấn mạnh một lần nữa, chúng tôi không dính líu đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Chúng tôi đã ký kết thỏa thuận chống khủng bố quốc tế, và sẽ tiếp tục duy trì công tác chống khủng bố”, KCNA bác bỏ cáo buộc của WND tố Triều Tiên có dính líu với al-Qaeda.

KCNA cho rằng Triều Tiên dù có phải tấn công Mỹ thì nước này cũng sẽ không đứng sau chủ nghĩa khủng bố. Đây là lần đầu tiên Triều Tiên đưa ra bình luận về vụ đánh bom ở Boston, theo Yonhap.

Phúc Duy

>> Nghi phạm đánh bom ở Boston không được hưởng “quyền im lặng”
>> Cận cảnh Boston: Khủng bố, sợ hãi, súng ống và những cuộc vây bắt
>> Toàn cảnh 24 giờ truy lùng nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Obama thề truy tìm kẻ giúp các nghi phạm đánh bom ở Boston
>> Nghi phạm đánh bom ở Boston bị thương nặng
>> Bắt sống nghi phạm đánh bom ở Boston

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.