Động đất ở Tứ Xuyên, hàng trăm người thương vong

20/04/2013 09:42 GMT+7

(TNO) Một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter đã xảy ra tại tỉnh tây nam Tứ Xuyên vào sáng nay, 20.4, khiến hàng trăm người thiệt mạng hoặc bị thương, theo nhà chức trách địa phương.

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, trận động đất diễn ra vào khoảng sau 8 giờ, giờ địa phương (7 giờ, giờ Việt Nam), ở độ sâu 12 km, tại huyện Lô Sơn, thành phố Nhã An, tỉnh Tứ Xuyên.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ ước tính số lượng thương vong sẽ “đáng kể” trong một trận động đất kiểu như thế này.

Tân Hoa xã chỉ mới xác nhận có hai người chết trong khi những tường thuật khác cho rằng con số thương vong cao hơn rất nhiều.

“Trận động đất ở Nhã An, Lô Sơn đã khiến hàng trăm người thiệt mạng hoặc bị thương”, hãng AFP trích thông báo của Trung tâm động đất Tứ Xuyên trên một website của chính quyền.

Tân Hoa xã dẫn thông tin từ Trung tâm Mạng lưới Động đất Trung Quốc ghi nhận cường độ của trận động đất là 7 độ Richter, sau đó hạ xuống còn 6,9 độ Richter. Chấn động được cảm nhận rõ bởi các cư dân sống tại thủ phủ Thành Đô của Tứ Xuyên, cách Nhã An khoảng 140 km.

Có 2.000 binh lính đang sẵn sàng để được triển khai đến khu vực bị động đất, theo Tân Hoa xã.

Vào năm 2008, Tứ Xuyên đã hứng một trong những trận động đất kinh hoàng nhất của Trung Quốc, với 87.000 người chết hoặc mất tích.

Sơn Duân

>> Động đất 7,2 độ Richter tại miền bắc Nhật Bản
>> Đảo ở Nhật rung chuyển vì 30 trận động đất
>> Động đất rung chuyển Trung Đông, Nam Á
>> Động đất cực mạnh ở Iran, rung chuyển khắp Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.