Cảnh giác với chiêu lừa “gas bị xì”

20/04/2013 03:20 GMT+7

Thời gian gần đây, ở một số quận xuất hiện tình trạng lừa đảo, lấy bình gas của các hộ dân. Cụ thể, bà C.T.O (ngụ đường Huỳnh Thiện Lộc, P.Hòa Thạnh, Q.Tân Phú) cho biết ngày 18.4, bà có gọi đến đại lý gas Thành Công trên đường Thoại Ngọc Hầu (Q.Tân Phú) kêu gas.

Sau khi nhân viên đại lý này giao gas xong, khoảng 20 phút sau một nam thanh niên ăn mặc lịch sự, tự xưng là quản lý cửa hàng gas đến kiểm tra lại bình gas. Sau khi vào nhà, người này lấy bình gas ra kiểm tra, vặn tới vặn lui làm xì gas và nói: “Bình gas này bị xì, để tôi dán keo cho gia đình xài tạm”. Với tâm lý sợ gas rò rỉ gây cháy nổ, gia đình bà O. đề nghị đổi bình gas khác.

Ngay sau đó, người này nhanh chóng tháo bình gas đem đi mất. Chờ mãi không thấy người mang bình gas quay lại, gia đình bà O. gọi đến cửa hàng kiểm tra thì biết bị lừa. Với thủ đoạn này, cũng trong ngày 18.4, gia đình anh T. (ngụ đường Đinh Liệt, P.Phú Thạnh, Q.Tân Phú) vừa gọi gas xong cũng có một thanh niên đến nói gas bị xì rồi mang bình gas đi mất.

Một số bạn đọc ở quận Gò Vấp, Phú Nhuận, Bình Thạnh... cũng thông tin bị lừa mất bình gas bằng chiêu này. Đại diện một cửa hàng gas cho biết, trị giá vỏ bình gas từ 600.000 - 2 triệu đồng. "Để tránh bị lừa, người dân nên gọi đến cửa hàng kiểm tra trước khi cho người lạ mang bình gas đi hoặc yêu cầu mang bình gas mới đến đổi", vị này khuyến cáo.

Lê Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.