Vụ 17 cán bộ bị buộc trả lại 25 tỉ đồng: Nguyên Giám đốc Sở Tài chính Bình Phước kêu “oan”

19/04/2013 03:30 GMT+7

Liên quan đến thông tin 17 cán bộ Bình Phước bị buộc phải trả lại 25 tỉ đồng thất thoát do sai phạm trong đấu giá 323 ha cao su, trả lời PV Thanh Niên hôm qua, ông Hoàng Văn Thái, nguyên Giám đốc Sở Tài chính, cho rằng ông bị... oan.

Ông Thái hiện là Chủ tịch UBND thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước.

 

Công an đang điều tra

Cũng trong chiều qua, PV Thanh Niên đã liên lạc qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Tám, Chủ tịch UBND H.Bù Đốp. Ông Tám được nêu tên trong bản danh sách với nội dung là Chủ tịch UBND H.Bù Đốp, Phó chủ tịch hội đồng - họp giảm 30% giá đất khởi điểm 3 lô cao su. Tuy nhiên, ông Tám chỉ trả lời ngắn gọn: “Vụ việc cơ quan CSĐT đang làm, tôi không thể cung cấp thông tin hay nói được gì hết”. Cùng ngày, PV liên hệ với ông Trần Lê Thương, chuyên viên Phòng Kinh tế. Ông Thương nằm trong danh sách được liệt kê đã tham mưu lãnh đạo văn phòng UBND tỉnh một loạt các quyết định liên quan việc bán các lô cao su nói trên. Tuy nhiên, ông Thương hẹn gặp PV vào một thời điểm thích hợp để trả lời liên quan đến bản danh sách đã nêu. 

Theo tài liệu của PV Thanh Niên thu thập được, ngày 20.3.2013, Sở Tài chính Bình Phước có một bản “Danh sách cá nhân liên quan có trách nhiệm khắc phục dự án bán đấu giá 323 ha cao su thuộc vườn cao su tạo quỹ làm đường Lộc Tấn - Bù Đốp” (kèm theo Tờ trình số 636/STC-GCS của Sở Tài chính). Ở cuối danh sách có ghi: “Tổng số người có liên quan đến việc giảm giá khởi điểm (3 lô cao su), bán đấu giá 323 ha cao su: 17 người”.

Chiều 18.4, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Hoàng Văn Thái cho biết sau khi thông tin nêu danh sách 17 cán bộ của Bình Phước, trong đó có tên ông bị “quy kết” phải móc tiền túi ra để cùng trả lại 25 tỉ đồng, người thân, bạn bè từ khắp cả nước đã điện thoại chia sẻ với ông. “Thực tế tôi có làm sao đâu mà chia sẻ. Sự thật không phải như vậy”, ông Thái nói.

Ông Thái cho biết ông làm Giám đốc Sở Tài chính đến ngày 6.10.2010 thì được chuyển về làm quyền Chủ tịch UBND TX.Phước Long. Trong khi đó, Hội đồng định giá bán đấu giá tài sản lúc đó do ông Trương Văn Phẩm, Phó giám đốc Sở, làm Chủ tịch hội đồng (đã bị khởi tố và bắt tạm giam - PV), họp ngày 6.10.2010. Đến ngày 19.10.2010, UBND tỉnh Bình Phước mới có quyết định giảm giá tài sản bán đấu giá (323 ha đất cao su). “Cũng không thể quy kết trách nhiệm cho tôi là người đứng đầu Sở Tài chính lúc đó được, vì thời điểm đó tôi đã chuyển về làm quyền Chủ tịch UBND Phước Long. Sau đó, tôi lo công việc bàn giao và công việc mới, tôi không hề tham gia việc này và tôi có đủ chứng cứ, tài liệu chứng minh. Tôi không có gì trong đó”, ông Thái nói.

Cũng theo ông Thái, việc Sở Tài chính Bình Phước có tờ trình gửi UBND tỉnh, trong đó có danh sách 17 cán bộ là có thật, nhưng không phải đề nghị “móc tiền túi” ra trả lại 25 tỉ đồng. “Nội dung của tờ trình đề nghị 17 cán bộ có tên trong danh sách có trách nhiệm cung cấp thông tin, tài liệu, chứng cứ… cho cơ quan CSĐT, liên quan đến việc bán đấu giá 323 ha đất cao su gây thất thoát cho nhà nước 25 tỉ đồng”, ông Thái phân trần.

Vụ 17 cán bộ bị buộc trả lại 25 tỉ đồng: Nguyên Giám đốc Sở Tài chính Bình Phước kêu “oan”
Một góc rừng cao su nằm trong diện tích 323 ha được đưa ra bán đấu giá - Ảnh: Phước Hiệp

Đỗ Trường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.