Pháp điểm mặt 353 người nổi tiếng bị nghi trốn thuế

20/04/2013 03:10 GMT+7

Theo tờ Le Monde , Bộ Kinh tế Pháp đã lập một danh sách gồm 353 công dân bị tình nghi có tài khoản bí mật tại Ngân hàng UBS của Thụy Sĩ .

Trong đó có nhiều doanh nhân, nghệ sĩ, vận động viên nổi tiếng... Họ bị cho là liên quan đến các giao dịch tài chính thiếu minh bạch lên đến 850 triệu euro trong giai đoạn 2005 - 2012. Những giao dịch này được chi nhánh UBS của Pháp thực hiện với các chi nhánh khác ở nhiều nước, đặc biệt là Thụy Sĩ. Paris đã yêu cầu chính quyền Bern hỗ trợ điều tra để xác minh hành vi trốn thuế của các nhân vật trên.

 Pháp điểm mặt 353 người nổi tiếng bị nghi trốn thuế
Ngân hàng UBS bị nhiều người lợi dụng trốn thuế - Ảnh: Reuters

Tòa án Paris bắt đầu mở cuộc điều tra sơ bộ từ tháng 3.2011 sau khi được cung cấp thông tin về việc UBS thuyết phục giới nhà giàu Pháp chuyển tiền sang những nước có mức thuế thấp hơn. Ngân hàng này đã xóa bỏ mọi “dấu vết” về giao dịch thiếu minh bạch, giúp khách hàng không phải khai báo với cơ quan thuế của Pháp. Liên quan đến vụ việc, có 3 lãnh đạo cấp cao của UBS đã bị truy tố: cựu Tổng giám đốc UBS Pháp Patrick de Fayet, cựu Giám đốc chi nhánh UBS của thành phố Lille Hervé d’Halluin và Trưởng văn phòng UBS ở Strasbourg Laurent Lorentz.

 Lan Chi

>> Chấn động vụ rò rỉ thông tin về các đại gia trốn thuế toàn cầu
>> Tịch thu hàng trốn thuế tại cửa hàng Gucci và Milano
>> Thứ trưởng Pháp bị điều tra trốn thuế
>> Nokia bị nghi trốn thuế ở Ấn Độ
>> Bộ trưởng Ngân sách Pháp bị điều tra trốn thuế
>> Bắt ông Lê Quốc Quân để điều tra hành vi trốn thuế
>> Một cách trốn thuế
>> Hàng hiệu Ý gian lận xuất xứ để trốn thuế ?
>> 104 triệu USD cho người tố giác tội trốn thuế 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.